Sunday, July 18, 2010

ตอนที่ 147

หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน ตอนนี้จะมารายงานกันต่อ หายไปร่วมเดือนมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ไม่รู้จะเอาเรื่องไหนกันก่อนดี เพราะแต่ละเรื่องก็ถือว่าสำคัญทั้งนั้น เริ่มตั้งแต่ อาการทางกายของลุงตอนนี้ ปัสสาวะเองไม่ได้ เพราะลุงเป็นโรคต่อมลูกหมากโต ทำให้ ลุงปัสสาวะเองไม่ออก ทำให้ลุงต้องสวนสายคาเอาไว้

มันก็เลยทำให้ลุงมีอาการติดเชื้อที่อวัยวะเพศ ปัสสาวะเป็นเลือด คล้ายๆ กับเป็นหนองใน ทำให้ลุงเจ็บเวลาต้องปัสสาวะ และอาการทางตับไม่ค่อยดี
ส่วนหนึ่งก็มาจากสมัยหนุ่มๆ ลุงกินเหล้าจัด ทำให้เป็นที่กังวลว่าลุงอาจจะเป็นเหมือนน้องชายของแมว ที่รายนั้นป่วยเป็นโรคตับจนต้องเปลี่ยนตับกันมาแล้ว

แต่เรื่องที่สำคัญกว่าอีกเรื่องนั้นก็คือ ตอนนี้ เจ๊กหวนกลับมาคืนดีกับป้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ป้าแทบจะไม่ได้มานอนค้างกับลุงแล้ว เพราะป้าต้องกับไปหาเจ๊กที่ เซฟเฮ้าส์สุดหรูแถว ถนนพระอาทิตย์ ป้าบอกกับเจ๊กว่า ที่ป้ากลับมาคราวนี้ ป้าจะช่วยเป็นธุระเรื่องคดีความให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องก่อการดี หรือ เรื่องหมิ่น แต่เจ๊กก็ต้องสัญญากับป้าว่า ห้ามเจ๊กไปมีอะไรกับใครอีก ไม่ว่าใครทั้งนั้น โดยเฉพาะ เจ้าของของโรงละครรายนั้นป้าจะกำชับเป็นพิเศษ

เพราะป้ารู้ว่า เจ๊กจะติดอกติดใจ หญิงคนนั้นมากเป็นพิเศษ ตอนนี้เจ๊กก็กลับมาขึ้นหม้ออีกครั้ง คนที่หนาวๆ ร้อนๆ เห็นว่าจะเป็น ชายเล็ก และกิจการ เพราะตอนนี้ ป้าได้เสร็จงานใหญ่เป็นที่เรียบร้อย เหลือแต่ว่า จะเร็วหรือช้า เพราะถ้าร้านนี้ไม่มีลุง และป้าคอยถือหาง ก็คงจะเรียบร้อยไปตั้งแต่ปี 50 แล้ว


ป้าคงคิดว่า ชายเล็กไม่มีน้ำยากำจัดแมวให้สิ้นซาก ป้าก็ต้องหันมาจูบปากจับมือกับ เจ๊กอีกครั้ง ตอนนี้คนที่อยู่กับป้า พูดเป็นเสียงเดียวกันหมดว่า ป้าหลงเจ๊กหัวปักหัวปำ ไม่รู้ว่า เจ๊กไปเล่นของอะไรใส่ป้าหรือเปล่า

อาจให้ทุกคนติดตามดูป้าโฉมใหม่เร็วๆ นี้ คราวนี้ป้าลงทุนไป ฉีดสเต็มเซลล์ และยกเครื่องหน้ามาใหม่ เห็นว่าหมอที่ทำให้คราวนี้ เป็นคนเดียวกันกับที่ทำให้ ดาราเมืองนอกชื่อดังหลายคนทีเดียว

อีกไม่กี่วันก็จะได้เห็น ในงาน speech ของป้า เร็วๆ นี้

No comments:

Post a Comment