Friday, June 25, 2010

ตอนที่ 146

เมื่อวานนี้หลังจากที่ป้าเสร็จสิ้นภารกิจของเขา ป้าโกรธมากที่มีหนึ่งในเพื่อนเขาเขียนกระทบชิ่งป้า ใครที่อ่านก็รู้ว่า คนที่เขียนกำลังหลอกด่าป้า

ตอนนี้ป้าสั่งให้ ชายเล็ก ปัดกวาดโรงงานขนานใหญ่ งานต่อไปก็คือ การโหมโรงยกยอป้ากันอย่างที่ไม่เคยมีผู้จัดการคนไหน กล้าใช้เงินเพื่อโปโมทเพื่อเรียกเตติ้งป้ามากมายขนาดนี้ เห็น
ได้จาก ลิ่วล้อ ของป้าจะจัดงานในวันเกิดให้ป้า กันอย่างยิ่งใหญ่ อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน

ตอนนี้ ชายเล็ก ต้องการสร้างโรงงานในฝันตามที่ป้าต้องการ ป้าได้โอกาสที่ดีในการ เก็บพวกที่เห็นต่าง ตอนนี้มีลูกจ้างที่ป้าไม่ชอบลูกจับไปเที่ยวฮ่องกง กันเป็น พันๆ คน ส่วนที่ลูกจ้างคนไหนที่ ป้าเห็นว่า เป็นภัยต่อป้า ก็ คงเป็นอย่าง เสธ

ส่วนหนึ่งที่ป้ามีความคิดเช่นนี้ ก็มาจาก ลุกรักคนใหม่ของป้า ที่ตอนนี้ เขาพูดอะไรเป็นอันว่า ป้า เชื่อ และทำตามคำแนะนะของ พี่ห้อย ทุกคำ

พี่ห้อยแนะนำว่า ป้าน่าจะจัดการทำอย่างไรก็ได้ ให้ลุง มอบ คฑาทองคำให้ป้า ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยที่ ป้าจะเป็นคนบริหารจัดการโรงงานแทนลุง


การที่ห้อยพูดเช่นนี้ มันเป็นสิ่งที่ตรงกับใจของป้าอยู่ก่อนแล้ว เพราะ ป้าก้เบื่อหน้าลุงเต็มที เห็นได้จากเหตุการณ์ต่างๆ หลายงานที่ผ่านมา ที่ลุงมักจะไม่ยอมออกงานร่วมกับป้า ลุงมักจะหนีป้าไปบ้านริมชายหาด อยู่บ่อยๆ

ที่กล่าวมามันก็ถึงได้เกิดเหตุการณ์เมื่อคืนวานนี้


ป้ามีปากเสียงกับลุงกันยกใหญ่ เรื่องที่ทะเลาะกันก็ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ที่ทะเลาะกันเพียงเพราะป้าใจร้อน อยากที่จะให้ลุงยกตำแหน่ง แต่คำตอบที่ป้าได้รับ มันก็ทำให้ป้าเก็บอาการเอาไว้ไม่อยู่

ลุงบอกป้าไปว่า ตอนนี้ ป้าทำตัวไม่ดี และลูกจ้างก็ไม่ชอบป้ามากขึ้นทุกวันๆ ลุงคงไม่สามารถทำตามที่ป้าต้องการได้ ป้าเหลืออด ป้าด่าว่าลุง และเอาน้ำสาดใส่หน้าลุง และเตรียมที่จะลงไม้ลงมือ ีที่ คนใช้ของลุงมาแยกป้าออกไปก่อน


เหตุผลหนึ่งของลุงที่ไม่อยากให้ป้า ไปบริหารโรงงานแทนลุง ก็น่าจะมาอยาก คลิป ของป้าและเจ็ก ที่กำลังหัวเราะต่อกระซิก ภาพที่ทั้งสองคอยจับแก้มกันและกัน นั้นถือว่า เป็นสิ่งที่ลุงรับไม่ได้

ที่น่าแปลกใจก็คือ เหตุการณ์นี้เมพเลือกที่จะเข้าข้างป้า เมพตอนนี้ก็กลายมาเป็นพวกป้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมพก็คิดว่า พวกแมวนั้นถือเป็นภัยต่อโรงงาน เพราะแมวต้องการล้มลุง และป้า

ตอนนี้ป้ากำลัง สร้าง และ นาย ป กำลังคิดการใหญ่ เพราะทั้งสองรู้ดีว่า โวทคราวหน้า แมวอาจจะกลับมาได้ ทั้งสอง มีการแก้เกมส์มาแล้วว่าจะยืด มาตราการ ฉุกเฉิน นั้นออกไปให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ระหว่างนี้ก็จะทหารสอย หัวโจกให้ หายไปทีละคน ทีละคน

หลังจากที่ ชายเล็ก ครบวาระ จะมีการให้ ชายรองออก ปฏิรูป โรงงาน โดยอ้างเหตุผลง่า ครอบครัวของลุงยังตกอยู่ในความไม่ปลอดภัย ถ้าปล่อยให้ลูกจ้าง มีสิทธิ์ในการฟรีโวท


แผนการของ ป้า และ นาย ป ตอนนี้ ได้ร่างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รอแต่เพียงว่า ตอนั้นป้าจะได้ใช้ตอนที่ลุงยังมีลมหายใจอยู่หรือไม่

เรื่อง หลักฐาน ของสีขาวที่ป้า โดนน้องหมาจับได้ คิดว่าอีกไม่นานก็ไม่น่าจะเป็นของหายาก

No comments:

Post a Comment