Saturday, June 5, 2010

ตอนที่ 141

หลังจากที่จ่าต้องประสบกับปัญหาที่คอยรุ้มเร้า ไม่ว่าจะเป็นศึกภายใน และภายนอกครอบครัว ไหนจะเป็น เรื่อง โรคประจำตัวที่จ่ากำลังต่อสู้อยู่ ไหนจะเรื่องลูกชายที่นับวันอาการก็เริ่มที่จะเห็นเด่นชัด ไหนจะเรื่องอนาคตในตำแหน่งว่าที่ ที่ตอนนี้ไม่รู้ว่าหวยจะออกทางไหน


ปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมา จ่ารู้ดีว่าจ่าจะต้องก้าวผ่านไปให้จงได้ แต่จ่าก็ไม่ได้โดดเดี่ยว เพราะว่าอย่างน้อยตอนนี้จ่าก็ยังมีคนพิเศษที่คอยดูแลอยู่เคียงข้างจ่าไม่ห่าง แน่นอน เธอคนนั้นต้องเป็นคนที่พิศษที่สุดสำหรับจ่าตอนนี้


หลายคนคงจะเดาออก ว่า เธอคนนั้น ก็คือ น้องนุ้ย นั่นเอง ตอนนี้เธออยู่เป็นกำลังใจให้กับจ่าอยู่ไม่ห่าง ถึงแม้ว่า จ่าจะทำร้าย เธอสารพัด ไม่ว่าจะเป็น การสั่งขัง หรือ พอเด็กในสังกัด ของจ่า ที่เป็นสาวสวยหน้าใหม่ๆ มาหยามเธออยู่เป็นประจำ


แต่ นุ้ย ก็ไม่เคยที่จะโกรธจ่า แถมเธอยังทำดีกับจ่ามากยิ่งขึ้น เพราะเธอรู้ดีว่า สักวัน เธอต้องมีตำแหน่งแห่งหน เธออาจจะฝันไปไกลว่า เธออาจจะได้มาแทนที่ ใครบางคนในตอนนี้ก็เป็นได้


ภาพที่คุ้นตา หญิงสาว อายุในวัยเบญจเพส ผิวสีแทน สวมใส่เสื้อกล้าม อกผาย เอวขอด สูงราวเกือบ 170 คอยป้อนอาหาร และเล่น กับหมาพันธ์โกลเด้น ใครที่ผ่านไปมา ก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่า เธอมีดีอะไรที่ ทำให้ จ่าละทิ้ง เด็กใหม่ ของจ่า ไม่ว่าจะเป็น น้องเก๋ น้องพลอย เมียตั้งอย่าง รัศมีจันทร์


เธอทำให้จ่ากลับมาตายรัง ซึ่งเธอถือเป็นคนแรกที่ ล้างอาถรรพ์ บรรดาสนมทั้งปวงของจ่าได้สำเร็จ เพราะเป็นที่รู้กันว่า ถ้าจ่า ปล่อยให้ มือขวาของจ่าล้างชามแล้วต้องเป็นทีรู้กันในหมู่ลูกน้องของจ่าว่า หญิงคนนั้น หมดอายุงาน


แต่ น้องนุ้ย หาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะตอนนี้สถานการณ์กลับตรงกันข้าม จ่าหันกลับมาทำดีกับนุ้ย โดยที่จ่าลุงทุน บูรณะ บ้านหลังใหญ่ที่ ดอนเมือง เนรมิตให้เรือนรักของทั้งคู่ ดูแล้วสวยงาม ไม่แพ้ไปจาก สวนสวยทั้ง 4 ของพระอินทร์ ที่อยู่บสวรรค์ชั้นดาวดึงส์


คนที่งานเข้าก็คงหนีไม่พ้น รัศมีจันทร์ เพราะ ถึงแม้ว่าเธอจะมีตำแหน่งที่สูงกว่า แต่ก็เป็นเพียงแค่ หัวโขน ที่จ่าเลือก ที่จะสวมใส่ให้เธอ เธอหาได้มีความสุข ในสถานะของ ภรรยา แต่อย่างใด


หน้าฉากกับหลังฉากดูแตกต่างไปจากสิ่งที่เห็น ราวกับหนังคนละม้วน และเรื่องล่าสุด ที่ รัศมีจันทร์ เป็นฝ่ายที่ต้องจำยอมสวมบทของผู้แพ้ ในสงครามแห่งความรักนี้ ซึ่งก็ไม่รู้เป็นครั้งที่เท่าไร


เรื่องมีนมีอยู่ว่า ตอนนี้ รัศมีจันทร์ เธอ กำลังเรียน ด็อกเตอร์ อยูที่ เกษตร เธอ จะมาเรียน ทุกวัน จันทร์ อัคาร พุธ เวลา 9-12 น.โดยเธอเริ่มเรียน ได้ ครึ่งปี เห็นจะได้ ใครที่อยู่แถวๆ นั้น หรือ ใครต้องผ่านไปมา ในช่วงเวลานั้น ก็คงจะรู้เข้าใจดี ว่า การที่ทรมานกลางแดดเป็นเช่นไร จะเป็นเช่นไร


วันหนึ่ง น้องนุ้ย ได้พาสุนัข โกลเด้น ที่ไม่สบาย ไปหาหมอที่ นั่นพอดี ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับ ที่ รัศมีจันทร์ กำลังใช้อภิสิทธิของการเป็นสะใภ้ของลุง

ในสถานภาพของนุ้ย นั้น เธอ ไม่สามารถ ทำได้อย่างรัศมีจันทร์ เธอหัวเสียเป็นอย่างมาก ที่เธอ และหมาโกลเด้นต้องเสียเวลารอ ไม่ต่ำกว่า 30 นาที



หลังจากผ่านไปได้ เธอได้ไป รายงานให้จ่าทราบ ผลที่ออกมา ก็พอที่จะเดากันได้ จ่า สั่งไปว่า ต่อไปถ้า หมาของนุ้ย เกิดต้องไปหาหมอที่นั่น ถ้าเป็นช่วงเวลาเดียวกับ รัศมีจันทร์ ให้ น้องหมาของนุ้ย ไปก่อน

สรุปว่า หมาของนุ้ยสำคัญมากกว่า รัศมีจันทร์

งานนี้ รัศมีจันทร์ ก็ถือว่า เสียหมา เป็นอย่างมาก เพราะ เธอก็ถือว่า เธอเป็นตัวจริง แต่เธอก็ไม่มีความกล้าพอที่จะทำแบบ แหม่มหมีขาว ที่เคยถูกสามีนอกใจ เธอคิดต่างไปจากรัศมีจันทร์ เธอมีศักดิ์ และศรี ของความเป็นภรรยา เธอถึงเลือกทางเดินที่แตกต่างไปจากรัศมีจันทร์


รัศมีจันทร์คิดว่า ศักดิ์และศรี นั้นกินไม่ได้ เธอได้แต่เฝ้ารอว่า อาการของขนมปังจะไม่เลวร้ายลงไปมากกว่านี้ เพราะถ้าถึงตอนนั้น เวลาทั้งหมดที่ผ่านมา รวมไปถึงฉากริมน้ำ ที่เธออุตสาห์ทุ่มทุนสร้างดูเหมือนว่าจะสูญเปล่า


คราวหน้า จะมาอัพเดท อาการป่วยของลุง ที่ว่า ความลับ เห็นทีจะไม่ลับอีกต่อไปเสียแล้ว

No comments:

Post a Comment