Saturday, June 19, 2010

ตอนที่ 144

หลังจากที่ลุงมานอนที่นี่อยู่นาน ลุงตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ลุงจะไม่กลับบ้านเด็ดขาด และจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในบั้นปลายที่นี่ โดยเหตุผลนั้นก็เป็นอย่างที่ได้รายงานเอาไว้ คือ ลุงรู้แล้วว่า ลุงป่วยคราวนี้ มาจากการวางของเมียที่ลุงเคยรักยิ่ง

หลังจากที่คนของลุงได้ทำการสืบสวนสอบอยู่นาน ผลสรุปที่ออกมานั้นก็ไม่ได้ ผิดแปลกไปจากที่หลายๆ คนได้คาดการณ์เอาไว้

โดย คนที่คาดว่า ร่วมการวางแผนในครั้งนี้ น่าจะเป็นคนรัก คนล่าสุดของป้า โดยปกติ ป้าจะเป็นคนที่มีกิ๊ก เยอะมาก คือ นับจากที่ น้ำผึ้ง ลาโลกไป ป้าก็ไม่เคยว่างเว้นจากการมีกิ๊ก เห็นได้จากที่ป้าต้องไปพึ่งบริการมีดหมอดึงหน้า ดึงตา ให้เต่งตึงตลอดเวลา และเสริมด้วยการฉีดโบท็อกซ์ ให้ดูสวยในสายตาของบรรดากิ๊ก หนุ่มๆ ของป้าอยู่ตลอดเลา

ตอนนี้ป้าก็ไม่ได้มานอนค้างอ้างแรมกับลุงเหมือนแต่นอน เพราะป้าย้ายไปหากิ๊ก คนใหม่ที่เซฟเฮ้าส์สุดหรู ลุงรู้หมดทุกอย่างแต่ลุงก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะอำนาจวาสนาของลุงหมดบุญแล้ว

ที่ออกจอก็ต้องฝืนๆ ทนๆ ใส่หน้ากากกันต่อไป


เรื่องที่ว่า เริ่มมาตั้งแต่ ช่วงที่ วัลภา หลานตัวแสบ ที่ใครๆ ก้รู้ว่า ชอบดื่มเมลัย เธอเมาเหล้าแล้วขับรถไปชนกับตอหม้อ ไปเฉี่ยวกับรถ จักรยาน ทำให้ พ่อ-ลูก คู่หนึ่งต้องเสียชิวิต


งานนี้ เธอต้องมานอน ที่นี่ เป็นเวลาถึง 2 คืน แต่ก็ปิดข่าว และบอกว่า เธอป่วยเป็นไข้หวัด แต่ใครๆ ก็รู้ว่า เธอไปทำอะไรมา ตรงนี้ไปสอบถามกันได้ เพราะเรื่องเกิดได้ไม่นาน

เหตุการณ์นี้ ทำให้ ป้าได้รู้จักกับคนรักคนใหม่ ที่เขา เป็นสีเขียว และเป็นคนขับรถของวัลภา โดยทีแรก จ่ากะเก็บเขาคนนี้ ในข้อหาที่ ปล่อยให้ วัลภา ขับรถ (วัลภา เมาแต่จะขอขับรถเอง)

เดชะบุญที่เขารอดตายมาได้ เพราะวันนั้น ป้าได้มาเยี่ยมวัลภา และป้าก็ขอให้จ่าไว้ชีวิตกับเขาคนนั้น หลังจากนั้นป้าก็สงสาร นำเขามาเลี้ยงดูเเป็นคนขับรถของป้า

หลังจากนั้น จากคนขับรถก็พัฒนามาเป็นความรักต่างวัย ตอนนี้ใครๆ ที่รับใช้ป้าก็จะรู้ดีว่า ป้าหลงเขาคนนี้มากขนาดไหน และจากทีมงานสืบสวนเชิงลึกของลุง

ตอนนี้ เขาคนนี้ ก็เป็นผู้ต้องสงสัย ในการ ร่วมกันใช้จ้างวาน ในการวางแผนประทุษร้ายลุง แต่ ในรายของ สามีใหม่ของ ถั่ว หลักฐานสาวไปไม่ถึงแต่ก็คงยากที่จะสาวไปถึงต้นตอ

เพราะขนาดเพชรที่หลักฐานชัดเจนก็ยังไม่สามารถทำอะไรป้าได้เลยแต่ป้าก็ตอบแทน แพะเป็นอย่างดี ถึงขนาดสั่งให้ แพะอ้วน ถือกุญแจ ที่จะไขเข้า-ออก ได้ทุกเมื่อ

กิ๊ก ใหม่ของ ป้าคนนี้ ตอนนี้กร่างสุดๆ ถึงขนาด สั่งโยกย้าย ใครได้ตามอำเภอใจ เรื่องที่ ลูกจ้าง เขารับไม่ได้ ก็เป็นเรื่อง ที่กิ๊กของป้า ต้องการเข้ามา ล็อคหวย ตรงนี้ ลูกจ้างต้องช่วยกันต่อต้าน อย่างเต็มที่

เขาคนนี้ จะเป็นยิ่งกว่า นายบุญศรี ที่เคยสมคบ เมื่อหลายร้อยปีก่อน แต่เห็นว่า จ่าคงไม่ปล่อยให้เขาโชคดีเป็นครั้งที่สอง

No comments:

Post a Comment