Monday, May 10, 2010

ตอนที่ 131

1 พฤษภาคม 2010 -- 12:18

เมื่อวันก่อนต้องถือว่าเป็นโชคดีเป็นอย่างมากที่ยังไม่เกิดการล้อมปราบตามแผนเดิมที่ป้าได้ตั้งใจเอาไว้เพราะป้าตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเมื่อวานจะต้องเผด็จศึกให้จงได้ที่เกิดการปะทะก็ เพราะว่าทางฝ่ายป้าเกรงว่าอีกฝ่ายจะเข้าใกล้พื้นที่ของหน่วยโรโบคอบที่ตอนนี้สุมกำลังอยู่ข้างในไม่ต่ำกว่า 30,000 คนที่ดอนเมืองพวกนี้มาคอยเตรียมพร้อมเคลื่อนพลเข้าตีได้ทุกเมื่อ

ก็เป็นอย่างที่เห็นนี้ว่าตอน 5 ขันกับห้อยแสดงบทบาทตามแผนการที่ได้เคยบอกไว้เมื่อหลายวันก่อนอย่างเต็มที่เพราะป้าได้สั่งงานให้ทุกสองเอาไว้แล้วว่าให้เตรียมฝูงชนเตรียมเอาไว้งานนี้ถ้าทั้ง สองทำสำเร็จป้าจะมีของขวัญชิ้นใหญ่เตรียมไว้รอรับ

ตอนนี้โนบิตะเข้าพื้นที่บนยอดตึกกันหมดแล้วงานนี้จะโจมตีทางอากาศโดยพวกนี้ถูกฝึกมาเป็นอย่างดี

แต่แผนการทั้งหมดที่ป้าสั่งชายเล็กและนะจ๊ะให้ลงมือตอนช่วงเย็นมีอันต้องผับเก็บไปเหตุผลหลักไม่ใช่ป้าจะปราณี แต่มันมีเรื่องด่วนที่เข้ามามันทำให้ป้าถึงกับต้องล้มพับแผนโจมตีเอาไว้ก่อน นั้นก็คือลุงเริ่มมีอาการแน่นหน้าอกต้องหามเข้าไปตรวจอย่างละเอียดอีกรอบเพราะหลังจากที่หมอเริ่มให้ลุงกินยารักษาโรคพาร์กินสันเดิมทีอาการก็ดูเหมือนว่าจะดีขึ้น แต่หลังจากที่ลุงดีขึ้นได้ไม่นาน ลุงก็ทรุดลงอีกไม่อยู่ว่าลุงทรุดจริงๆและอีกเรื่องก็คือ

วันก่อนมีคนรับใช้ของจ่าคนหนึ่งที่เป็นผู้หญิงเธอถูกจ่าสั่งขังคุกด้วยข้อหาที่จ่าสงสัยว่าเธอเป็นคนส่งคลิปของจ่าไปให้กับคนอื่น (โดยปกติคนใช้ที่อยู่บ้ายจ่าจะเป็นที่ทราบ กันดีว่าจ่าจะมีพฤติกรรมที่ชอบมีอะไรกับกิ๊กต่อหน้าธารกำนัลและบางทีก็จะให้คนใช้บันทึกภาพเก็บเอาไว้)

แต่ภาพที่เธอคนนี้เป็นคนที่ถ่ายบันทึกดันถูกส่งไปให้คนอื่นจนจ่าสั่งขังคุกลับที่บานหลังใหญ่ของรัศมีจันทร์ 4 กระทงกระทงละ 5 ปีทั้งหมดเป็นเวลา 20 ปีเธอทนไม่ไหวเธอได้ผูกคอ ตายคาห้องขังทรมานหนีความ

เรื่องทั้งหมดโหรประจำตัวป้าทักว่าเป็นลางบอกเหตุที่ไม่สู้ดีนักให้พับแผนการเอาไว้ก่อน

พอพูดถึงเรื่องคุกในบ้านหลังใหญ่นี่จัดเป็นการละเมิดสิทธิของลูกจ้างขั้นรุนแรงเพราะคนที่ทำงานเกี่ยวกับคุกจะทราบกันดีว่าคนที่ถูกจ่าจับขังนั้นมักจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการปล่อยภาพและค ริปที่จ่ามักจะสั่งให้ถ่ายเอง แต่ถ้าภาพหรือคริปอันไหนที่หลุดออกจ่าจะสั่งขังคนที่ถ่ายทันทีโดยจ่าจะเป็นเองคนตัดสิน

มีอยู่คนหนึ่งตอนนี้อยู่ที่ขังอยู่ที่คลองนายปคนนี้เป็นถึง พล.อ. อและเคยเป็นถึงครูสอนขับ F 16 ให้เขาคนนี้โดนสั่งไปเที่ยวฮ่องกงนานถึง 40 ปีด้วยข้อหาไม่เคารพผู้ ใต้บังคับบัญชาซึ่งจ่าก็คือ
และจ่าหาว่าเขาคนนี้เอาคริปตอนที่จ่ากำลังให้เลือดเพื่อรักษาโรคร้ายเอาไปลงเน็ทแชะจ่าสั่งห้ามอุธรณ์คนนี้ตอนนี้ก็ถูกขังอยู่ในฮ่องกงคิดว่าต้องตายที่นั่น

เคสนี้ปิดข่าวกันสุดเพราะว่าจ่าไม่ต้องการให้ใครรู้ แต่ภายหลังถ้ามีเคสกรณีแบบนี้จ่าจะสั่งให้ขังคุกที่จ่าสร้างขึ้นใหม่ที่ใหญ่บ้านหลัง

งานนี้ไปสอบถามกันดูได้และอีกอย่างถ้าใครสู้ก็มีหวังตายสถานเดียว

ตอนนี้คิดว่าป้าน่าจะรอให้ผ่านช่วงเวลาดวงไม่ดีไปก่อนป้าคงจะรอดูโหรอีกที่ว่าจะมีฤกษ์งามยามดีที่จะสั่งลุยอีกทีวันไหน

เรื่องคุกที่ขังนักโทษเอาไว้เพื่อทรมานที่บ้านหลังใหญ่ตอนนี้เป็นประเด้นที่ถกเถียงกันมากว่าจ่าละเมิดมนุษยธรรมและตอนนี้นักโทษที่โดนจ่าสั่งขังในคุกลับแห่งนั้นกำลังรอความตายอีกหลายชิวิต โดยที่ไม่มีหน่วยงานใดกล้ายื่นเข้ามาช่วย

วันนี้ป้ามีคิวเรียกลูกรักคนใหม่ของป้ามาหาเพื่อมาวางแผนการต่อสู้ไม่ใช่ใครอื่นไกลเขาคนนั้นก้คือพี่ห้อยนั่นเองตอนนี้พี่ห้อยขึ้นหม้อเป็นอย่างมากไม่รู้เป็นอะไรทำไมตอนนี้ป้าถึงได้รักห้อย มากมายป้ามักจะต่อสายตรงไปปรึกษาห้อยไม่ว่าจะเป็นเรื่องดูโหรและเรื่องการบริหารโงงานว่ากันว่าหญิงจจที่บ้านเคยเลิฟก้ยังสู้พี่ห้อยไม่ได้

ว่าไปแล้วพี่ห้อยแกก็ฉลาดมีจิตวิทยาสูงพี่ห้อยรู้ว่าป้าเป็นคนที่หูเบาเชื่อคนง่ายพี่ห้อยก็อาสัยจุดตรงที่ว่าป้าเติบโตมาในสังคมที่ไม่เหมือนชาวบ้านอายุไม่เท่าไรก็แต่งงาน เรียนก็ไม่ได้สูงมากนักและที่สำคัญป้าท่านจะเป็นประเภทคนที่ชอบให้คนอื่นชมไม่ชอบให้ใครตำหนิ

และพี่ห้อยก็รู้ว่าม็อบของเจ๊กจริงๆก็ไม่ได้ทำเพื่อลุงและป้าอย่างจริงใจที่ทำไปก้เพราะว่าความเกลียดในตัวของแมวมากกว่าเพราะว่าถ้าหมดลุง แต่จ่าขึ้นไม่มีทางเลยที่พวกของเจ๊กจะรักและสนับสนุน จ่า

ตอนนี้พี่ห้อยก็ใส่ไฟพวกของเจ๊กอยู่และที่สำคัญตอนนี้ป้าก็ดันเชื่อแล้วว่าสิ่งที่พี่ห้อยพูดออกเป็นเรื่องจริงป้าก็เลยต้องการให้เจ๊กไปเที่ยวฮ่องกงอย่างถาวร

เร็ว ๆ นี้ป้าต่อสายตรงเรียกห้อยให้มาเข้าพบเพื่อให้ห้อยเสริมดวงชะตาบารมีเสริมสิริมงคลเมตตามหานิยมและโชคลาภโดยที่ป้าให้พี่ห้อยทำการลงนะหน้าทองตรงบริเวณ 9 จุดคือหน้าผากเปลือกตาที่แก้มกราม ติ่งหูสองด้านท้ายทอยลิ้นกระหม่อมและคาง

และป้าต้องดื่มน้ำล้างเท้าของหมอเขมรในขั้นตอนสุดท้ายรู แต่ถ้าใครรู้จักป้าก็จะทราบกันดีว่าป้าจะนับถือเรื่องหมอทางคาถาอาคมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นตอนที่พาจ่าไปแก้ของที่โดนสุทธิ ดาทำหรือการที่ป้ามีปลัดขิกและการที่ป้ารูปสักยันต์จิ้งจกหัว 2 แฉกหาง 2 แฉกไว้ที่ใกล้ ๆ บริเวณท้องน้อยที่หมายถึงเมตตามหานิยมมหาเสน่ห์มันก็น่าจะบ่งบอกถึงความเชื่อของป้าได้เป้น ดีอย่าง

ตอนนี้เจ็กกำลังถูกป้าหมางเมินและถ้าเจ๊กกลับมาก็คงไม่ต่างจากคนกรามค้างเพราะเจ็กใกล้หมดประโยชน์แล้วสำหรับป้า 5 ขันก็รู้ดี แต่ก็โหนกระแสป้าเอาไว้ปราบแมวก็ยังเป็นประโยชน์มากกว่าเพราะ ไม่ถ้าแน่ว่า 5 ขันกำจัดแมวลงไปได้เขานี่แหละที่จะเป็นคนโค่นล้มครอบครัวของลุงและป้าเอง

งานนี้ไม่รู้ว่าใครหลอกใช้ใครกันแน่

No comments:

Post a Comment