Monday, May 10, 2010

ตอนที่ 132

โพสต์วันนี้, 11:25 (Mon 3 พฤษภาคม 2010)

ตอนนี้ป้าเริ่มเป็นกังวลเกี่ยวร้านใหญ่ของป้าเป็นอย่างมากเพราะโดยปกติแล้วครอบครัวของลุงและมีการตกลงกันว่าใครจะเป็นคนได้เงินปันผลบ้างส่วนกัน


เท่าที่ทราบ ๆ มามาทรัพย์สินส่วนครอบครัวของลุงไม่ว่าจะเป็นเงินปันผลเงินค่าเช่าและอื่น ๆ ให้ถือว่าเป็นของลูกจ้างเพราะทรัพย์สมบัติตรงนี้ไม่เสียต้อง

ภาษีให้โรงงาน แต่หลังจากที่มีการแก้กฎระเบียบกันหลายต่อหลายครั้ง

กลับกลายเป็นว่าทรัพย์เงินทั้งหมดดังกล่าวตกไปเป็นของลุงถึงแม้โดยนัยนะจะมีชื่อว่าเป็นของโรงงานก็ตามที แต่พฤตินัยแล้วครอบครัวลุงจะสามารถโยกใช้ได้เงินไป


ในครอบครัวลุงมีการตกลงกันเอาไว้ว่าในส่วนได ๆ ใครจะเป็นคนที่ได้ผลประโยชน์จากตรงไหนกันบ้างเค้กที่แบ่งกันอย่างลงตัวเท่าที่รู้มาป้าจะได้ส่วนแบ่งจาก
ร้านใหญ่แถว 3 ร้านและแบงค์ม่วงปี ๆ หนึ่งก็เป็นเงินหลายอยู่

แต่หลังจากมีเรื่องที่เกิดป้าก็สูญเสียเงินปันผลไปหลายร้อยลานอยู่และก็ดูท่าจะอีกนานที่ป้าและต้องสูญเสียรายได้


ป้าเริ่มเป็นกังวลตอนนี้ป้าหันมาพึ่งบริการห้อยบ่อยมากขึ้นหลังจากที่ป้าได้รับคำปรึกษาจากห้อยว่าป้าควรจะต้องเดินเกมส์ใต้ดินนั้ยก็คือใช้ลูกเมียแกนนำเป็นตัวประกัน


โดยปกติแล้วห้อยจะเป็นคนที่รู้จักกับแกนนำทั้ง 3 เป็นอย่างดีห้อยเป็นคนที่บัญชาเกมส์เมื่อวันที่บุกไปหน้าบ้านนายปเมื่อเกือบ 3 ปีก่อนและห้อยก็เป็นคนที่มีส่วนในการก่อตั้งมดแดง

ป้าก็เลยไว้ใจและต้องการให้ห้อยมาเป็นพวกโดยให้จจเป็นคนคอยประสานงานให้ป้าสัญญาว่าป้าจะช่วยห้อยเรื่องคดีความทุกอย่างและจะแต่งตั้งเมียห้อยมาทำงานให้ชิดกับป้า


และถ้าห้อยสามารถช่วยป้ากวาดล้างได้ป้าจะช่วยให้ห้อยได้เป็นใหญ่เป็นโตมากว่าที่แมวเคยให้
ตอนนี้ห้อยเสนอป้าว่าควรจะเริ่มต้นทำลายครอบครัวของแกนนำที่แต่งงานมาได้ไม่นาน


โดยจะส่งคนไปรังควาญลูกและเมียและถ้าไม่ยอมหยุดอาจจะมีการให้มือดีสาดน้ำกรดก็เป็นได้

แต่หลังจากที่ป้าฟังป้าก็ยังไม่ได้ตอบกลับห้อยไป แต่จจคอยสนับสนุนและเชียร์ให้ป้าทำตามแผนของห้อยที่ต้องเอาลูกและเมียตัวประกันมาเป็น


แต่ถ้าใครรู้จักป้าก็จะรุ้ว่าคนในครอบครัวไม่มีใครทัดทานความต้องการของป้าได้ไม่ว่าเรื่องที่ไปงานศพใคร ๆ ก็ไม่เห็นด้วย แต่ถ้าป้าจะทำเสียอย่างก็ไม่มีใครทำอะไรป้าได้




ตอนนี้เจ๊กเริ่มแค้นป้าเป็นอย่างมากที่ป้าหักหลังเจ๊กก็รู้ตัวว่ากลับมามีหวังป้าเอาตายเจ็กก็เริ่มคิดแล้วว่าจะไม่ตายเดี่ยวเห็นว่าเจ๊กยอมแลกโดยต้องการเผยแพร่
เทปสนทนาลับของป้าระหว่างเขาเรื่องที่ป้าสั่งเจ๊กให้ช่วยกำจัดแมว



งานนี้ป้าก็รู้ทันโดยสั่งการผ่านจจให้ไปบอกเจ๊กว่าถ้ายังข่มขู่ที่จะแบล็กเมล์ป้าอยู่ละก็ป้าจะไม่ยอมให้เจ๊กมีโอกาสได้กลับมาที่โรงงานนอกเสียจากขี้เถ้า

งานแรกที่ห้อยเป็นที่ปรึกษาลุงกับป้าก็คือห้อยแนะนำว่าให้ป้ากำจัดเจ๊กให้สิ้นซากโดยตอนนี้ป้าก็ชักจะเห็นดีแล้วด้วย



งานต่อไปของห้อยก็จะเป็นการที่ลุงไว้วางใจให้ห้อยไปเป็นแม่งานจัดงานอวยใหญ่ให้ลุงในปีนี้โดยที่ลุงสั่งให้โหมดโปรโมทแสงสีเสียงให้เต็มที่ แต่เท่าที่ฟังลุงจะให้โปรโมท
เฉพาะงานเข้ารับตำแหน่งประธานโรงงาน แต่งานกับป้าลุงสั่งว่าไม่ต้องไปโปรโมทมาก

อันนี้ก็เป็นที่ทราบ ๆ กันว่าอะไรก็เพราะตอนนี้ลุงกับป้าได้แยกกันอยู่ฉันสามีภรรยาไปตั้งนานแล้วที่อยู่ก็เป็นพิธีเพื่อไม่ให้ลุกจ้างครหา

แต่งานที่สำคัญมากอีกงานหนึ่งที่เกิดในปีเดียวกันที่ลุงไม่ยอมให้เป็นข่าวเลยแม้แต่นิดเดียวก็เหตุผลคงเป็นแบบที่ทราบ ๆ กันว่าลุงไม่อยากให้ลูกจ้างรู้ว่าลุงได้ทำอะไรลงไป

งานใหญ่ที่ว่านั้นก็คือ ... ... ... ..

No comments:

Post a Comment