Monday, November 1, 2010

ตอนที่ 155

ช่วงนี้เหล่าบรรดาลุก จ้าง ที่ต้องสัญจรไปมาตามท้องถนน เป็นต้องทำใจ เพราะว่า ช่วงนี้เหล่าบรรดา ญาติโยมของลุง ไม่ว่าจะเป็น ลูกๆ หลานๆ ต้องฝากมาขออภัยที่ต้องใช้บริการ ทางด่วนพิเศษ คือ ต้องปิดถนนหนทาง เพื่อเดินทางไปเยี่ยมเยียนลุง

ที่เป็นเจ้าของโรงงงานปลากระป๋อง เพราะตอนนี้หลังลุงกำลังเริ่มที่จะร่างพินัยกรรมแบ่งปันทรัพย์สินต่างๆ หลังจากที่ลุงป่วยมานาน และรู้ว่าการกลับไปที่บ้านหลังใหญ่ลุงไม่สามารถกลับไปได้แล้ว เพราะอะไรนั้น เราก็คงไม่ต้องอธิบายซ้ำ

ตอนนี้ลุงเริ่มทำใจยอมรับแล้วว่าลุงเวลานับจากนี้ไป ลุง อาจจะลาโลกนี้ ไปเมื่อไรก็ได้ เพราะอาการป่วยของลุงนั้น

ลูกจ้างทุกคนก็คงจะเห็นแล้วว่า ไม่กี่ปีมานี้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพของลุงที่เห็นๆ อยู่นั้น ลุงต้องต่อสู้กับบรรดาโรคภัยต่างๆ มามากมาย โดยเฉพาะ การที่ลุงต้องไปผ่าตัดเรื่องอาการระดูกทับเส้นประสาทที่เป็นผลพวงมาจาก เมื่อคราวที่จ่าวาดแม่ม้ายมวยไทยกับเมพ และเรื่องผ่าตัดรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก ที่ใช้หมออเมริกัน ผ่าตัดทั้งสองหน

แค่นี้ร่างกายของลุงก็แทบจะแย่อยู่แล้ว ตอนนี้ใครๆ ที่พบเห็นสภาพลุง (ไม่เอาภาพจักฉากหน้าจอ) ก็คงจะเห็นใจลุงไม่ได้ เพราะ ลุงต้องนอนร้องโอยๆ อยู่บนเตียงนอนโดยที่มีเจ้า Copper (ตัวปลอม) มาเฝ้าลุงอยู่ไม่ห่างกาย เพราะทุกครั้งที่ลุงร้องโอยๆ ด้วยความเจ็บป่วย มันก็จะร้องโหยหวนตาม เป็นที่สะเทือนใจของผู้ที่พบเห็น

ลุงร้องปวดหลังแทบทั้งวัน แถมหลังๆ ลูกหลาน ก็ไม่เห็นโผล่หน้ามาเยี่ยม ไม่ว่า จะเป็น ซูซี่ จ่า ถั่ว ที่เราเห็นไม่นับ Copper (ตัวปลอม) ก็จะมีแต่เพียงเมพที่มาเฝ้า ลุงอยู่เกือบทุกคืน

โดยเฉพาะ จ่า นี่เรียกว่า หลังๆ แทบไม่โผล่หน้ามาเยี่ยมลุงเลย แถมตอนนี้จ่ามาก็ดันมาสร้างปัญหาให้กับลุงอีก

ล่าสุด คือ จ่า กำลัง ทำอะไรเลยเถิดไปใหญ่ และเรื่องนี้ลูกจ้างต้องตั้งใจฟัง เพราะเป็นเรื่องค่อนข้างสำคัญ เพราะวันดีคืนดีอาจจะมีญาตๆ ของลูกจ้างอาจจะ ถูกแจ็กพ็อต ก็เป็นได้ เรื่องที่ว่านั้น มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ที่ว่า จ่าจะไปสร้างๆ ทุบๆ บ้านหลังใหญ่ให้เมียคนไหน หรือ จ่าจะไปคว้าเมียเป็นใคร หรือ จ่าจะไปถ่ายเลือดกี่หน เพราะนั่นถือว่าส่วนตัวของจ่า


แต่เรื่องนี้ที่ว่านี้มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของจ่าอีกต่อไป ตอนนี้ จ่าต้องการจัดตั้ง กองกำลังพิเศษ ขึ้นมาคนวงในจะรู้กัน และเรียกมันว่า หน่วยชุดดำ หน้าที่หลักของ หน่วยนี้ จะเป็นการ อุ้ม และกำจัด ทุกๆ คน ทั้งที่เป็นใกล้ชิดบริวาร และรวมไปถึงบรรดาลูกน้องของจ่า ตอไปอาจจะลามไปถึงลูกจ้างทั่วๆ ไป โดยจะมีการตรวจสอบว่า ใครเอาเรื่องที่เป็นเรื่องไม่ดี ไม่งาม ของจ่า เอาออกไปโพนทะนา

โดยจะมีการ อุ้มไปขัง และทรมาน ที่คุก ในบ้านหลังใหญ่ ที่ทุกๆ บ้านหลังใหญ่ ของจ่า จะมีคุกลับ ต้องขอบอกว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ลับสุดยอด สำหรับจ่า จ่าคงคิดว่า จ่าจะทำอะไรก็ไม่มีใครทำอะไรจ่าได้ โดยที่คุกลับนี้ ตอนนี้ มีเหยื่อ ถูกคุมขังอยู่เป็น จำนวนมาก ฟังทีแรกก็ไม่เชื่อ จนมีคนแอบถาย คลิป เอามาให้ดู ถึงกับช็อค ใครมีคนรู้จักที่ทำงานที่ เรือนจำ ก็ลองไปถามกันได้เลย

เรื่องการทรมานนี้ มีคนเอาไปฟ้องป้า แต่ป้าไม่ว่าอะไรเพราะป้าเห็นว่า ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ที่ป้ามักจะตามใจลูกชายหัวแก้วหัวแหวน คนนี้อยู่แล้ว

เรื่องก็ไปแดงที่ลุง เพราะชาวบ้านที่รู้เขารับกันไม่ได้จริงๆ ตั้งเข้าใจก่อนว่า ลุงนั้นจริงๆ ก็ อบรมสั่งสอนบรรดาลูกๆ หลานๆ ไม่ได้ อยู่แล้ว เห็นๆ อยู่ว่า ลูกเต้าของลุงแต่ละคนเป็นอย่างไร สมัยก่อนที่ลุงยังไม่ป่วยแบบนี้ แขกเหรื่อ จากต่างประเทศ ที่เค้ามาเยี่ยมลุง และป้า เขาเห็นพฤติกรรม เขาส่ายหัว เอือมระอา เค้ารู้กันหมด ยกเว้น เพียงลูกจ้างของลุงเท่านั้นที่ไม่รู้

แต่จริงๆ นั้นลุงก็คงมีความคิดที่ ต้องการหาเรื่องปลด จ่า หรือ ทำอะไรซักอย่างที่เกี่ยวกับจ่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประจวบเหมาะกับเรื่องนี้ที่จ่า มาก่อเรื่องพอดี

เพราะเรื่องที่จ่าจะกำลังทำๆ อยู่นี้ เป็นสาเหตุหลักที่ลุง เริ่มปรึกษากับบรรดาที่ปรึกษาของลุงถึงการที่จะเปลี่ยน กฎข้อที่ 13 ที่เกี่ยวกับการสืบทอดดำแหน่ง และจะรวมไปถึง เรื่องการจัดสรรเรื่องตำแหน่ง ของหน้าที่ ของคนในครอบครัว ฉะนั้น ช่วงนี้ ลูกๆ หลานๆ ก็งานเข้ากันเป็นทิวแถว ใครที่ไม่อยากจะกระเด็นตกกระป๋อง ก็ต้องรีบเข้าหาลุง มาเยี่ยม ทั้งๆ ที่ร้อยวัน พันปี หายน้าหายตา ไม่รู้ไปอยู่ไหนกันหมด

ฉะนั้นช่วงนี้ ใครเจอการปิดถนน ทั่วทั้งกรุงบ่อย ก็คงไม่ต้องแปลกประหลาดใจ แต่งานการปิดถนนของบรรดาลูกๆ หลานๆ เพื่อทำมีไปเยี่ยมลุง

ลูกจ้างก็คิดในแง่ดี เพราะว่า มันก็คงดูดีกว่าก็ที่ บรรดาคนในครอบครัวไปปิดถนน ทำเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไมว่าจะเป็นเรื่องที่ป้า ปิดถนน ไปล็อบบี้ ประสาน เพื่อ เช็คบิล ฝ่ายตรงข้ามซูซี่ ปิดถนน ไปถ่ายหนัง และออกอีเวนท์เมียอ้วน ปิดถนน ไป เก็บค่าต๋ง กับบรรดา ร้านค้า ที่เธอมีหุ้นลม อยู่วัลภา ปิดถนน ไปกินไก่ย่าง กับสามีใหม่ ที่เป็น กะลาสี ที่แถวๆ ศรีราชาถั่ว ปิดถนน ไป ตามเฝ้า ชะนี แถวๆ โรงพยาบาล ของถั่วหรือ ล่าสุด รัศมีจันทร์ ไปปิด ถนน เพื่อนัดพบกับ เดอะกิ๊ก ณ กลาง ที่เป็น กิ๊ก ใหม่ สมชื่อ แถวๆ ธนาซิตี้ บางนา กม.14

เดอะ กิ๊ก ณ กลาง ตอนนี้ ใครๆ ก็รู้กันว่า เป็นคนบ้านเดียวกับเธอ ที่จังหวัดนั้น และทุกครั้ง ที่จัดโผ จะมีใบสั่ง เป็นที่รู้กันว่า กิ๊ก ณ กลาง เป็นคน (รัก) ของรัศมีจันทร์ ไม่เชื่อ ลูกจ้างไปดูเส้นทางการเติบโตของกิ๊ก ณ กลาง กันเอาเองว่า โตมาอย่างไร คนๆ นี้ รัศมีจันทร์ จะปั้นให้เป็น เบอร์หนึ่ง ของวงการกากีนั๋งให้จงได้

งานนี้ ถ้าลุง เปลี่ยน กฏข้อที่ 13 ขึ้นมาตามคำขู่จริงๆ งานนี้มีหวัง ลูกจ้าง ได้ดูมวยระดับ 5 ดาวแน่ๆ เพราะงานนี้ เมพก็จะไม่ยอมแขนเดี้ยงซ้ำสอง คราวนี้จ่าคงจะได้รู้ซักทีว่า เมพ ก็มีมือ มีตีน เหมือนกัน

เราคิดว่า ลุงคงน้อยอกน้อยใจเหล่าบรรดาลูก ๆ หลานๆ ที่หลังๆ ไม่ค่อยเหลียวแล

ถ้าลุงแก้กฏระเบียบว่าด้วยการสืบทอดตำแหน่งขึ้นมาจริงๆ งานนี้ ลุง ลุงคงจะต้องเลือก คนที่รัก และเป็นห่วงลุงมากที่สุด โดยคนๆ นั้น จะต้องไม่เคยคิดร้ายและหวังผลประโยชน์กับลุงแม้แต่นิดเดียว มีคนใกล้ชิดลุงแถวนี้เค้าแซวกันเล่นๆ

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ทุกคนที่นี่ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า คงไม่มีใครที่จะเหมาะสมคู่ควรกับตำแหน่งไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ


Copper (ตัวปลอม)

No comments:

Post a Comment