Tuesday, November 30, 2010

ตอนที่ 163

ถ้าใครได้เห็นสีหน้าของป้าในค่ำวันนี้ ก็คงไม่ต้องแปลกใจกับเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

งานนี้ ชายเล็กที่ยังไม่ถึงคราว ไม่ใช่ว่าป้าจะปราณี เพราะชายเล้กยังไม่พ้นบ่วงกรรม ที่ป้าปราณีไม่ใช่ว่า ป้าจะปล่อยนกปล่อยป่า แต่เพราะว่าอะไรก็ลองดูกันต่อไป

ช่วงหลังมานี่ก็เป็นยังที่เคยได้รายงานมาตลอด ป้าเองก็ไม่ค่อยชอบใจ ชายเล็ก ซักเท่าไร โดยเฉพาะช่วงหลังๆ ที่ลุงเรียก พี่มาก เข้าพบเป็นการส่วนตัว เพราะ ป้าเห็นว่า พี่มาก เอาใจออกห่างป้า หันไปชะเลียลุงมากกว่า ดูได้จากงานใหญ่ของป้าที่เทียบไม่ได้กับงานของลุง

ทีแรกป้าจะจัดการ ให้ร้าสีฟ้า ของพี่มาก ให้สูญพันธ์ ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย เรื่องนี้ไปเข้าหูลุงเข้า ลุงก็เลยเรียกพี่มาก เข้าไปคุย เท่าที่เห็น พี่มาก มักจะแอบๆ มาตอนดึก

ผลการเจรจา ป้าที่ตอนนี้มีอำนาจต่อรองมากกว่าลุง ป้าได้คาดโทษพี่มาก และร้านของพี่มาก เอาไว้โดยที่ป้าให้โอกาสพี่มาก ไปว่า ป้ายังไม่ต้องการให้ชายเล็กต้องสูญพันธ์ แต่ป้ามีงานสำคัญให้พี่มาก ได้แก้มือเพราะ ร้านสีฟ้า ก็มีอีกคดี ที่รอขึ้นเขียงอีก

ป้าให้โอกาส พี่มาก ครั้งสุดท้าย ในการ ทำลายล้าง แมว และพรรคพวก เพราะผลงานที่ผ่านมา ก็เป็นอย่างที่เราๆ ได้เห็น ว่า พี่มาก และผองเพือ่น ไร้น้ำยาขนาดไหน


จะเห็นได้จาก ที่ไม่กี่วันจากที่ พี่มาก หน้าตาห่อเหี่ยวหมดอะไรตาหยาก แต่พอรู้ตัวว่า ป้ายังให้โอกาสครั้งสุดท้าย พี่มาก ก็ไม่ต่างอะไร กับผีลืมหลุมพี่มากรู้ชะตาว่า ตูรอดแล้ว พี่มาก็ ออกมาคุยข่มเลยว่า

ให้ชายใหญ่ รับผิดชอบกับ ลูกจ้างเอง กับผลลัพธ์ที่จะออกมา เรียกว่า รับลูกและโยนขี้ ไปให้ เหล่า ชายใหญ่ทันที เมื่อตอนที่ พี่มาก พูดทำนองว่า“ จะชี้แจงตามความจริง ให้ทำเต็มที่ ที่เหลือเป็นดุลยพินิจของชายใหญ่ เรื่องใดก็ตามไม่อยู่ในความควบคุมของเรา ใครทำอะไรต้องยอมรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น ”


ตอนนั้น พี่มาก ก็รู้ตัวแล้วว่า หวยจะออกเบอร์ไหน ที่คำพูดตรงๆ ลองไปหาๆ ดูกันเอาเองก็เมื่อ ตอนที่ นาย ป เรียก ประธาน ทั้ง 2 เข้าพบ น่าจะราวเดือนที่แล้วเห็นจะได้ โดยปกติ นาย ป จะใช้ผ่านเลขา ชื่อว่า พระจอมนายป บอกให้ช่วย พี่มาก เพราะว่า ตอนนี้ป้าเคลียร์กับลุง และป้า โอเคแล้ว แต่ นาย ชัดเจน คนนี้ เห็นว่า ร้านของพี่มาก ทำผิดเต็มประตู ( เอาเงินไปใช้ผิด เต็มๆ ) ถ้าจะให้ช่วยกลับ ดำ เป็นขาว เห็นทีว่า จะตอบคำถาม

ลูกจ้างรายอื่นๆ ได้ลำบาก แต่ นาย ป ก็ใช้มุกเดิม โดยอ้างว่า ว่า ลุง ไม่สบายใจนาย ชัดเจน ก็เลย ต้องจำใจ โดยปกติ นาย ชัดเจน เป็นลูกน้องนาย ป อยู่แล้ว สมัยที่ นาย ป เป็นผู้จัดการ ตอนนั้น นาย ชัดเจน ก็ทำงานอยุ่ที่ บ้านเกิด ของนาย ปโจทย์ ที่นายป สั่งการ ให้ นาบชัดเจน และ นายสุชาติ นำไปคิดนั้นก็คือ

ทำอย่างไรก็ได้ ที่ทำให้ความไม่ถูกยังอยู่ แต่กฎหมายเข้าไม่ถึง


แต่ ประธานทั้งสอง ก็ไม่มีใครอยากที่จะรับ ขี้เข้าไปเต็มๆ ผลก็เลยมาลงเอยออกมาอย่างที่เห็น นั่นก็คือ ทั้งสองแบ่งกันรับขี้ไปกันคนละครึ่งโดยที่ ภายหลัง นาย ชัดเจน ก็มาโดนเลขาตัวแสบ เล่นงาน นาย ชัดเจน ก็เลยตีบทลดแรงเสียดทาน มาทำทีว่า จะสำเร็จโทษ ชายเล็ก

ลองไปดูว่า สี่จตุรเทพ เสียงข้างมาก ว่าเป็นเด็กใคร สายตรงป้าปากแดงทั้งนั้น เพราะทั้งหมด ป้าเป็นเจ๊ดัน ป้าส่งเข้าประกวด ไปดูได้เลยว่าตอนที่ บังอร 4 เมีย ได้อำนาจมาใหม่ๆ ทั้ง 4 คนนี้ ได้ตำแหน่งแห่งหนอะไรกันบ้าง

อย่าลืมว่า คำสั่งทุกอย่าง ที่บังอร ได้ทำลงไป ลุง ป้า และนายป ต้องเห็นชอบ

ตอนนี้เท่าที่ทราบมา พี่มาก หลังชนฝา เพราะป้าคาดโทษเอาไว้ เพราะพี่มาก มีคดี อีกคดีที่ยังรอขึ้นเขียงอยู่ ตอนนี้ แมว และผองเพื่อน เตรียมตัวเตรียมใจให้ดี นับจากนี้ ลูกชายทั้งสาม จะผนึกกำลัง กวาดล้างครั้งยิ่งใหญ่

เท่าที่ทราบมาล่าวสุด ป้าต้องการเก็บ คนสำคัญ ในคุก ต่อไปนี้อาจจะเห็น คนในนั้นตีกันตาย โดยที่จับมือใครดมไม่ได้ เพราะข่าวทันองนี้หลายสาย เล่าตรงกัน ก็ไม่รู้ว่าใครจะเป็นผู้โชคดีเป็นรายแรก

อีกไม่นาน ก็จะทราบว่า พี่มาก และร้านสีฟ้า จะโชคดีถึงฝั่งฝันเป็นครั้งที่สามหรือไม่ เพราะถ้าวันนั้นมาถึง ก็แสดงว่า


ป้าก็มาถึงฝั่งฝัน( ฝันที่ป้าจะเห็นแมว และผองเพื่อน เป็นขี้เถ้า) เหมือนกัน

No comments:

Post a Comment