Saturday, November 13, 2010

ตอนที่ 157

หลังจากที่ได้เคย รายงานว่าช่วงเวลานี้หากลูกจ้างเดินทางไปไหน ไม่ว่าจะถนนหนทางปกติ หรือ ทางด่วน เป็นอันต้องปวดเศียรเวียนเกล้า เพราะว่า เหล่าบรรดา ญาติโยมแท้ๆ ของลุง ไม่ว่าจะเป็นลูกๆ หลานๆ หรือ อาจจะนับรวมไปถึง ญาติกำมะลอของลุง ที่ตอนนี้ออกอาละวาดปิดถนนหนทางกัน วันๆ หนึ่ง ถ้านับรวมกันแล้วเห็นว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 15 หน

ก่อนอื่นก็จะมาทำความรู้จักกับเหล่าบรรดาญาติโกโหติกา ของลุงกันเสียก่อน คนที่นี้เขาเรียกขานจัดหมวดหมู่บรรดา ครอบครัวอลเวงของลุงเหล่า ออกเป็น 2 หมวด นั่นก็คือ ญาติแท้จริง กับญาติกำมมะลอ

ญาติแท้จริง ก็จะนับรวมไปถึง เหล่า บรรดาลูกๆ หลานๆ สะใภ้ ( ไม่นับเมียเก็บ ต่างๆ ของจ่า ) ที่ตอนนี้พวกสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับ บรรดาคนรับใช้ใกล้ชิด และลูกจ้างโรงงานมากที่สุด เห็นจะไม่มีใครเกินหน้า ตระกูล 3 หรือ เรียกอีกอย่างว่า ซีรีย์ 3

พวกตระกูลซีรีย์ 3 ก็จะหมายถึง จ่า รัศมัจันทร์ วัลภา ตัวเล็ก และขนมปัง ( ตอนนี้ตัวเล็กตอนนี้ไปเรียนต่อแฟชั่นที่เมืองนอก)

ที่เรียกว่า ตระกูล 3 ก็เพราะ ที่ครอบครัวของลุงจะมีโค้ดเอาไว้เรียกเหล่าบรรดา ลูกๆ หลานๆ ของลุง ของจ่า นี่จะเป็น 943 ส่วน รัศมีจันทร์ และลูกๆ คนอื่นๆ ของจ่า ก็ไล่เรียงมา อาทิเช่น 9431 9432 9433 เป็นต้น

ตระกูล 3 เป็นที่รู้กันว่า จะปิดถนนหนทางเข้มงวดเรื่องมากที่สุด รถในขบวนก็จะมีจำนวนมากกว่าซีรีย์อื่น ในขบวนจะมีรถขนอาวุธที่ขับตามๆ มากที่สุด ปิดถนนทีเดียว 2 ฝั่งทั้งขาข้า-ขาออก ปิดทีก็ปิดนานมากที่สุด และปิดแบบพร่ำเพื่อมากที่สุด ด้วยเช่นกัน

การปิดถนน ก็จะแบ่ง 2 แบบ คือ ปิดแบบมีหมาย คือ จะเป็นการปิดแบบเป็นทางการ อาทิ งานที่จ่าจะต้องออกงานคู่กับรัศมีจันทร์ (สังเกตุดูเอาว่าสีหน้า ของจ่านั้นรักรัศมีจันทร์มากแค่ไหน)

อีกแบบก็จะเป็นแบบปิดแบบไม่เป็นทางการ แบบนี้เขาเรียกว่า ปิดแบบตามใจฉันที่จะนับเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็น่าจะประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของการปิดถนนเห็นจะได้

ในส่วนนี้ ของจ่านั้น หลักๆ ก็จะเป็นการปิด ไปหา เหล่าบรรดา สนมเมียๆ ทั้งหลาย ที่บ้านหลังใหญ่ ที่จ่าเนรมิตสร้างไว้ที่ กองแมลงทับแถวๆ ดอนเมืองแต่ก็เทียบไม่ได้เลย กับการใช้บรการปิดถนนของ รัศมีจันทร์ ข้าวเจ้าใหม่ถอดด้าม เธอคงคิดว่า จากสมัยเด็กบ้านนา จากที่ต้องซ้อนมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ต่อสองแถว กลับบ้าน มันจะได้อารมณ์อย่างไร เมื่อไปเทียบได้อย่างไรกับการ ปิดถนน

ตอนนี้เรียกว่า เธอเล่นเอาหมดทุกงาน ไม่ว่า จะไปเรียนร้องเพลง เล่นโยคะ ไปทำตัว นวดหน้า ไปเรียนทำอาหาร ต่อผม ยืดผม เพ็นท์เล็บ ไปเดินชอปปิ้งตัดริบบิ้น ที่ห้างหรูกลางกรุง

วันๆ อย่างน้อย ต้องปิด ไม่ต่ำกว่า 6 รอบ บางทีปิดถนนอยู่ดี รัศมีจันทร์ ก็จะสั่งคนใช้ให้ยกเลิกการปิดถนนกลางคันเอาดื้อๆ เล่นเอาลูกจ้างเดือดร้อนกันเป็นทิวแถว

ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมเธอต้องออกไปทำสิ่งเหล่านั้น นอกบ้าน แต่เราคิดว่า เธออาจจะคงเหงา หาเรื่องออกนอกบ้านก็เป็นได้

แต่ตอนนี้ ที่จะหนัก ที่สุดก็เห็นจะเป็นธุระเรื่อง ขนมปัง ที่ตอนนี้ เห็นว่า ต้องปิดถนนเพื่อให้ พี่เลี้ยงต้องพาขนมปัง ไปฝึกการสร้างพัฒนาการ IQ ที่โรงพยาบาล และต้อง ปิดถนน เพื่อพา ขนมปัง ไปออกกำลังกาย เพราะตอนนี้ หมอลงความเห็นแล้วว่า ขนมปัง เป็นโรค เดียวกันกับ ลูกพี่ลูกน้อง ที่พึ่งเสียชีวิตไป แต่อาการยังไม่หนักเท่า

ส่วนหนึ่งที่ขนมปังป่วย น่าจะเป็นมาจากการเลี้ยงดู ถ้าปล่อยเอาไว้ โตขึ้น ว่ากันว่ากันว่า ขนมปัง จะเอาแต่ใจ และโหดร้าย มากกว่าจ่าอีกหายสิบเท่า เพราะเมื่อจ่า สมัยที่จ่ายังหนุ่มๆ ใจร้อนมาก

เรียกว่า จะต้องมีคนขี่รถนำขบวน ตายหรือไม่ก็ บาดเจ็บพิการ กันทุกๆ ปี เพราะจ่ามักจะขับรถเอง และจ่าจะขับเร็วมาก ขับไม่เคยต่ำกว่า 140 ขับเร็วแบบนี้ไม่ชนมันก็แปลก ส่วนคนที่ตายไป ก็ต้องถือว่า ตายฟรี เพราะก็รู้ๆ กันอยู่ว่า จ่าลูกใคร


แค่ลูกจ้างเจอ ตระกูล 3 ลูกจ้างก็แทบจะแย่อยู่แล้ว นี่ยังไม่นับ ถึง เหล่าบรรดา ญาติกำมะลอ ที่ไม่ใช่ญาติแท้จริงของลุง อาทิ เช่น สามีใหม่ที่เป็น กะลาสีของวัลภา พี่กุ้ง พี่ปลา และสามีของพี่สาวทั้งสองนี้ บางทีก็มั่วนิ่ม อาศัยรัศมีจันทร์ ในการขอให้ช่วยอำนวยคงามสะดวก ในการสัญจร

แต่การปิดถนนแบบนี้ จะเป็นที่รู้กันวงในจริงๆ เหตุผลก็คงกลัวว่า ถ้าลูกจ้างรู้เห็นท่าว่าจะไม่ดีเท่าไร

แต่ที่เหล่าคนรับใช้ รับกันไม่ได้มากที่สุด เห็นจะเป็นซีรีย์ใหม่ถอดด้าม เพราะตอนนี้คนๆ นี้เล่นจะวัดรอยเท้าของลุง มีอย่างที่ไหน ตอนนี้ลุงไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังใหญ่แล้ว เขาคนนี้ เล่นไปวุ่นวาย ไปนอนบนเตียง ไปนั่งโต๊ะทำงานของลุง

โดยที่ไม่มีใครกล้าอ่ยปากว่าอะไร (ก็ลองซิ คลิปลับ จะได้ไม่ลับอีกต่อไป ) เพราะทุกคนรู้ว่า เขาคนนี้คือ


รัสปูติน กลับชาติมาเกิด

No comments:

Post a Comment