Tuesday, December 21, 2010

ตอนที่ 165

หลังจากที่จ่า ได้เงินมาเกือบ 50 ล้าน อะไรๆ ก็ดูจะเป็นไปตาม คำโบราณ ที่กล่าวเอาไว้ว่า“ เดี๋ยวนี้เวรกรรมไม่ต้องรอถึงชาติหน้า”แต่จะเป็นเรื่องที่จ่าจะไปทำอะไร หรือเวรกรรมที่ตามทัน เรื่องราวเป็นมาอย่างไร เรื่องล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ที่ว่า มีอะไรบ้างนั้น เรื่องราวที่ว่ามีดังต่อไปนี้

ตอนนี้จ่าต้องการเงินเป็นอย่างมาก เพราะจ่ามีภาระที่ต้องใช้เงิน ปีๆ หนึ่งจ่าใช้เงินไม่ต่ำกว่าพันล้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่จ่าติดการพนัน แต่ตอนนี้เรื่องหลัก เห็จะเป็นเรื่องที่จ่า ต้องระดมทุนเกือบร้อยล้าน เพื่อมาสร้างบ้านหลังใหญ่ ให้กับเมียล่าสุดคนที่จ่าหลงรักมากที่สุด น้องคนนี้เป็นลูกสาวของพระเอกชื่อดัง ที่พึ่งย้ายมาอยู่ซักพักใหญ่ ตอนนี้ เธอพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังใหญ่ใน ดอนเมือง โดยที่อาศัยร่วมกับ นุ้ย และ น้องลูกครึ่ง ที่โฆษณา รีเจนซี่

ตกเย็น จะเห็น เธอมาขี่มอเตอร์ไซด์ฮอนด้า เวฟ เล่นอยู่เป็นประจำที่ กองบิน ดอนเมือง แต่หลังจากเกิดเหตุที่นุ้ย ถูกลอบยิง ( ตอนนี้นุ้ย อาการหายดีแล้ว ) ทุกอย่างก็ดูแล้วไม่น่าไว้วางใจ

เดิมที จ่าต้องการยก บ้านหลังใหญ่ ที่ระยอง ไม่ไกลจากสวนสน ที่ตอนนี้เป็นบ้านร้าง ให้กับเธอ แต่น้องเอิงเห็นว่า มันไม่สวย และเล็กเกินไป

จ่าก็เลยต้องการสร้างบ้านหลังใหญ่ ให้กับเอิง จ่าก็เลยต้องการเงิน วิธีการหาเงินของจ่า นั้นทำได้ไม่ยาก จ่าเคยปล้นกลางแดดในสมัยเมื่อ ปี 47 มาแล้วทีหนึ่ง ตอนนั้นก็ได้เงินเกือบ ร้อยล้าน จ่าก็คงจะติดใจ ทีแรกจ่าก็ไปขอเงิน ลุงกับป้า แต่ถูกปฏิเสธ เรื่องราวก็เป็นไปตามที่ได้เคยรายงาน

หลังจาก ที่จ่าถูกปฏิเสธ ยุทธการปล้นกลางแดดก็เลยได้ถูกนำมาใช้ใหม่ จ่าล่อนการ์ดเชิญ ให้พวกไฮซ้อ ไฮโซ พวกนี้ก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ใครละจะกล้าเสี่ยงปฏิเสธคำขอแกมบังคับกับจ่า

การเดินทางก็เริ่มต้นขึ้น จ่าเลือกไปที่ กุสินารา ใครที่ไปในทริปนั้นก็คงจะอกสั่นขวัญผวา ไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่า จ่าที่ป่วยซะขนาดนั้นจะทำเครื่องตกตอนไหนก็ไม่รู้จ่า ไปถึงที่นั่น จ่าก็สั่งให้ทำพิธีเลย พอจ่าทำพิธีรับซองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จ่าก็จะกลับทันที คืออยู่ที่นั่นไม่น่าจะเกินสิบนาที เรียกว่า เล่นเอาพระท่านที่นั่น งงกันเป็นแถว เพราะยังไม่ทันที่พระท่านจะเทศน์ จ่าก็โพล่งออกมาว่า

“ ใครๆ ที่มาส่วนใหญ่เคยบวชเรียนมาแล้ว ไม่ต้องเทศน์ให้เสียเวลา คิดว่าคงต้องกลับกันแล้ว ”


( ข่าวล่าสุด ต่อจากนี้ไป ถ้าครอบครัวลุงจะต้องใช้เงินมากขึ้น ที่ปรึกษาลุงมีแผนการเตรียมเอาไว้แล้วว่า จะมีการขึ้น vat อีกร้อยละ 3 เพราะว่า ลูกหลานของลุง ต่างโตขึ้นๆ และจะเริ่มทยอยกลับมา ลูกจ้างก็คิดกันอันเองว่าจะ ต้องทำงาน หาเงินเพื่อไปเลี้ยงลูกหลานของลุง ไม่รู้อีกเท่าไร ไหนจะเงินเดือนของข้าทาสบริวาร ไหนจะเงินเดือนของทุกๆคน )หลังจากที่จ่ากลับมาไม่นาน (ที่อินเดีย ของแรงมากๆ ) เหมือนจะเป็นเวรเป็นกรรม


เพราะ เมื่อช่วงเช้านี้ ดอกเตอร์ Richard ถูกตามตัวด่วนถึง แคลิฟอร์เนีย หมอคนนี้เป็นหมอคนที่ทำการรักษาผ่าตัดลุงเมื่อ 4 ปีก่อน สาเหตุหลักที่ทีมงานของลุงต้องโทรตามก็เป็นเพราะว่า ตอนนี้อาการของลุงดูแล้วไม่ค่อยน่าไว้วางใจเข้าอีกแล้ว

นี่อาจจะ เป็นไปตามคำสาปแช่งของหลวงพ่อสัญญา ที่เคยกล่าวไว้ และนี่คงจะเป็นจุดเริ่มต้นของการชดใช้ เวรกรรมของลุงที่ลุง หรือไม่ก็เป็นเวรกรรมที่บรรดาลูกหลานของลุงอาจจะได้ก่อกรรมทำเข็ญเอาไว้ก็ เป็นได้


เราเคยได้รายงานเอาไว้แล้วว่า ลุงที่มานอนคราวนี้ก็เป็นโรคทางสมอง ที่ตอนนี้ หมอ นิพนธ์ เป็นหนึ่งในทีมรักษาอยู่ และลุงเป็นพาร์กินสัน ลุงมีมีอาการอ่อนแรงข้างขวาอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้ ดร. รุ่งทิวา ก็เป็นคนทำกายภาพบำบัดให้กับลุงอยู่ ทุกๆ วัน ทุกอย่างทำท่าว่าจะดีขึ้น


แต่ที่ทุกคนกลัวอยู่ก็เกิดขึ้นจนได้ ….

No comments:

Post a Comment