Friday, December 24, 2010

ตอนที่ 168

ตอนนี้ถ้าสังเกตุให้ดี ครอบครัวของต้องประสบชะตากรรมกับคำสาปแทบจะเกือบทุกคน แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าที่สมาชิกในครอบครัวนี้ต้องมนต์คำสาป ใครเป็นเจ้ากรรมนายเวรก็ไม่รู้ เพราะดูแล้วงานนี้ มีเจ้ากรรมนายเวร มารุมจองเป็นเจ้าภาพทอดกฐินมากมาย ไล่รายชื่อกันเป็นหางว่าว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ ยิงพี่ชาย จนเกิด"แพะ"ทั้ง 3 ที่ตายฟรี เรื่อง เดือนตุลา ที่ตายไม่รู้ไปกี่ร้อย อันไหนจะเรื่องของป้าอีก ที่ป้าไป รับของโจร นี่ยังไม่นับวีรกรรม ของ ลูกๆ หลานๆ สุดที่รักของลุง

คิดดูก็แล้วกัน เพราะว่า กับเรื่องไม่เป็นเรื่องแท้ๆ แต่สมาชิกในตระกูล ก็ต้องมาประสบเคราะห์กรรมกันง่ายๆ

วันนี้จะขอรายงานต่อ เอาเรื่องของถั่วก่อน ที่เธอป่วยคราวนี้ก็ถือว่า เธอทำตัวเองแท้ๆ เพราะเมื่อหลายปีก่อนที่เธอยังอยู่กินกับ นักบิน เธอ ก็โดนสามี ยันตกกระได เธอเดี้ยงมากจนกระดูกสันหลังหัก หลังจากหายแล้วหมอสั่งห้ามเธอไม่ให้ใส่ส้นสูง แต่เธอก็ไม่ยอม ก็สังเกตกันเองว่า ถั่วใส่ส้นสูงกันกี่นิ้ว เราว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 6 นิ้ว แต่ตอนนี้เราคิดว่า เรื่องร่างกาย ถั่วน่าจะไม่มีปัญหา แต่เรื่องจิตใจ ที่เธอโดนเก้งมาสวมเขา อันนี้เห็นว่า เก้งตัวนั้นต้องมาเคลียร์กับจ่ายาว

คนที่น่าห่วงที่สุดเห็นจะเป็น เมียอ้วน ที่ตอนนี้ อาการต้องถือว่า ไม่ค่อยน่าไว้วางใจเท่าไร เพราะ เธอเป็น โรคไทรอยด์ และช่วงหลังๆ มานี้ เมียอ้วนเล่นสวมบท นางเอกในเรื่องอีสา เรียกได้ว่า อีลำยองที่ว่าแน่ๆ แล้ว ต้องชิดซ้ายไปเลย

แต่เรื่องที่จะกล่าวต่อไปนี้ ลูกจ้างเตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่า ตอนนี้ ลูกจ้างต้องมีรายจ่ายก้อนโต ในการที่จะต้องเลี้ยงดู สมาชิกคนใหม่ ในครอบครัวของลุง เพราะลุกชายของจ่า คนนี้ จ่ารักมาก จ่าเคยเปรยกับคนใกล้ตัว ว่า ถ้าจ่า ได้คว้ามงกุฎทองคำเมื่อไร ลูกชายคนล่าสุดของจ่าคนนี้ จ่าจะยก ขึ้นแท่น แทนขนมปัง เลยทีเดียว

วันนี้ทีแรกเราจะมา แฉถึงแผนการณ์ ข่มขืน โรงงานของลุง เพราะถ้าใครเห็นว่า เหตุการณ์ที่ นายแมว โดนนั้นมากแล้ว เหตุการณ์ที่จะดำเนิน นับจากนี้ไป จะรุนแรงและซับซ้อนโหดร้ายกว่า เป็นสิบๆ เท่า

แต่วันนี้พอดี มีเรื่องของจ่า แทรกเข้ามา จ่าเรียก นายมาก เข้าพบ ด่วน เพื่อที่จะสอบถามถึงเรื่อง การย้าย และ เรื่องการของบประมาณ ที่จ่าจะขอเอาไปสร้างบ้านหลังใหญ่ เพราะเงิน 50 ล้านที่จ่าได้มา เห็นท่าแล้วว่าคงจะไม่พอเพียง

ตอนนี้ ลูกพระเอกชื่อดัง เมียใหม่คนล่าสุดของจ่า ได้ให้กำเนิด น้องมะม่วง เป็นลูกชายใหม่ถอดด้ามของจ่า แต่จะถามเราว่า เชื้อใคร และจ่าทำได้อย่างไร อันนี้เราก็ตอบจริงๆ ว่า ไม่รู้เหมือนกัน เดิมที จ่าจะมีน้องนุ้ย แตไม่ทันหม้อข้าวจะดำ เธอก็เป็นได้เพียง คนที่จ่าเคยรัก

พ่อตาของจ่า เดิมทีมีเมียหลายคน และน้องเอิงคนนี้ ก็เป็นหนึ่งในลูกหลายคนของเขา เขาได้ถูกจ่าขอแกมขู่ ว่าให้เอิง ถอนหมั้นจาก คู่หมั้น เพราะถ้าเขาไม่ยอม ผลลัพธ์ที่ตามมา คิดว่าใครๆ ก็คงจะคาดเดาได้ไม่ยาก

ตอนนี้เอิง กับ น้องมะม่วง อยู่ที่ กองบิน ในบ้านหลังใหญ่ที่ ดอนเมือง เธอกำลังเรียน ฝึกเป็นนักบินที่ดอนเมือง ในฝูง บินเอกชน ที่มีฝูงบิน 603 605 อยู่ด้วย เธอไม่ต้องการให้ลูกชายอยู่ร่วมกับ บรรดาเมียอื่นๆ ทั้งหลาย ตอนนี้จ่า เนรเทศ รัศมีจันทร์ ออกจากบ้านหลังใหญ่ ที่อยู่ติดๆ กับ บ้าน อนันอันวา จ่าให้ เอิงย้ายไปอยู่

และจ่ามีโครงการที่จะเวนคืนที่ดินละแวกใกล้ๆ ของอาคารการประชุม ตรงข้ามสวนสัตว์ และที่ดินของอาคารการประชุม เพื่อที่เอามาสร้างเป็นส่วนต่อขยายให้กับเมียใหม่คนนี้ โดยที่เงินลุงทุนที่จ่า ให้พี่มากช่วยดูแลก็คิดกันเองว่า ไหนจะค่าเวนคืน ค่าทุบ ค่าก่อสร้าง ไม่รู้งบ ที่นายมากตั้งให้ไว้ 1,000 ล้านจะพอหรือเปล่า

ใครที่อาศัยอยู่แถวนั้น ก็เตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ให้ดีๆ เพราะขนาด ที่ดินของพระสัญญา จ่าก็ไม่สนหน้าอินทร์ หน้าพรหม

สาเหตุที่จ่ารัก เอิงมาก ถึงขนาดที่จะให้ ลุกชายคนนี้ เป็นทายาท แซงหน้า ขนมปัง ส่วนหนึ่งก้เป็นเพราะว่า ขนมปังก็เรียบร้อยโรงเรียนเด็กเอ๋อ ไปแล้ว ปีหน้าขนมปัง จะเข้าเรียนที่โรงเรียนสาธิต ที่เดียวกับรัศมีจันทร์

ถ้าจำกันให้ดี เมื่อตอนที่จ่า เกือบตายที่เยอรมัน จ่าไปถ่ายเลือดเพื่อรักษาโรคร้าย เลือดฝรั่งกับเลือดจ่าดันเกิดไปเกิดปฏิกิริยากัน คราวนั้นจ่าเรียกได้ว่า เกือบที่จะเอาชีวิตไม่รอด จ่าก็ได้เอิง เป็นคนคอยดูแลจ่า จ่าก็เลยเกิดประทับใจ

ตอนนี้ที่ บ้านหลังใหญ่แถวๆ ทวีวัฒนา และ สุโขทัย จ่าจะเกณท์ สีเขียว เหล่าบรรดาคนใช้ของจ่า ที่มีเลือดกรุ๊ป B เหมือนกับจ่า ประมาณเป็นร้อยๆ คน คนใช้พวกนี้ไม่ต้องทำงาน จ่าจะขุนให้เลือดอุดมสมบูรณ์ เพื่อที่จะต้องมาเวียนถ่ายเลือด เอามาให้จ่า จ่าทำเหมือนกับว่า ขุนหมุให้อ้วน อย่างไงอย่างงั้น ทีแรกฟังดูแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ ที่หลังจากที่มาคลุกคลีก็เลยถึงเข้าใจ เพราะอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอในโรงงานแห่งนี้


งบประมาณทุกอย่างที่ลุกจ้างต้องจ่ายไปให้จ่า ในทุกๆ ครั้งกับการที่จ่าจะมีเมียใหม่เพิ่มหนึ่งคน นี่ยังไม่นับลูกน้อยที่จะเกิดตามมา รายจ่ายทั้งหมด ลูกจ้างก็ลองบวกลบคูณหารดีๆ ว่าจะเป็นเงินเท่าไร แต่จากการสอบถามผุ้ที่รู้ เขาบอกมาอีกทีว่า ถ้าเป็นเมียคนอื่นไม่รู้ แต่เฉพาะ เมียใหม่คนนี้ และน้องมะม่วง

เห็นทีว่า ลูกจ้างคงจะสร้าง รถไฟ สายสีม่วง โดยไม่ต้องกู้ก็เป็นได้ แต่ก็ไม่ไปไร

คิดเสียว่า ถึงแม้ว่าลูกจ้างจะไม่ได้รถไฟสายสีม่วง


แต่อย่างน้อย ลูกจ้างก็ได้ น้องมะม่วง มาแทนก็แล้วกัน

No comments:

Post a Comment