Friday, December 24, 2010

ตอนที่ 167

ตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่ ครอบครัวของลุง พระศุกร์ เข้า พระเสาร์แทรก เพราะหลังจากที่ ถั่ว สะดุด ขั้นบันได ในระหว่างที่เธอกำลังจะก้าวฃึ้นบันได ขณะจะไปสอนเลคเชอร์ คราวนี้เธอเป็นหนัก ถึงขนาด ต้องล้มหมอนนอนสื่อ ทีแรกได้รับประกาศว่าถั่วป่วยหนัก ต้องเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน
ทีแรกเราคิดว่า งานนี้สงสัย ถั่วกินยาพารา เข้าให้อีกแล้ว เธอเคยคิดฆ่าตัวตายเรื่อง สามี (อย่างเป็นทางการ) ที่เป็นนักบิน ตอนนั้นเธอกรอกพาราไปจนหมดขวด

แต่ที่ นี้จัดว่าเป็นเคราะห์ ซ้ำกรรม ซัดของถั่ว เป็นครั้งที่สองในรอบเดือน เพราะเมื่อตอนต้นเดือน ถั่วก็ ต้องเสียน้ำตา ไปกับ สามีสุดเลิฟ ของเธอ อาจจะเป็นเพราะเธอ มีความมั่นใจมากเกินไปหน่อย ที่เธอไม่ยอมฟังเสียงทักท้วงว่า สามี ของเธอได้แอบปันใจไปให้กับ สามีของอื่น
ใครๆ เขาก็รู้กันทั้งโรงงานแล้วว่า สามีของถั่ว เป็นชะนี

งานนี้เล่นเอาถั่ว มีอาการซึมเศร้าอย่างเห็นได้ชัด จากที่เธอเป็นโรคจิตอ่อนๆ อยู่แล้ว งานนี้ เธอ ถึงกับออกอาการอาละวาดเหวี่ยงใส่ชาวบ้านไปทั่ว

ตอนนี้กับกลายเป็นว่า ลูกจ้างต้องมาถูกล่ารายชื่อ ลูกจ้างที่ไม่รู้เรื่องต้องถ่อสังขารไปชะเลียร์ถั่ว ส่วนเมียอ้วนก็ดันมาเป็นปอดบวมข้างซ้าย เธอคนนี้ไม่ค่อยแข็งแรง เพราะเธอ อ้วนซะขนาดนั้น ออกกำลังเธอก็ไม่ชอบออก ไม่พอแถมเธอเล่นกินเหล้าแทนน้ำซะขนาดนั้น ก็คงไม่น่าแปลกใจที่สาเหตุที่ ทำเธอต้องเครียด เพราะหลังจากที่เธอถูกป้าหลอกให้มาร่วมหอกับจ่า เธอก็ดูหมือนตกนรกทั้งเป็น มาตอนหลังที่เธอได้หย่ากับจ่า ชีวิตเธอก็เหมือนกับขึ้นสวรรค์

ตอนนี้เมียอ้วน เครียดไปกับลูกสาวสุดที่รัก วัลภา ที่ตอนนี้ ต้องการแหกกฏ เพราะตอนนี้อยู่ดีๆ เธอดันต้องการมีลูก กับ สามีทหารเรือ
พี่เก่ง เป็นสามี(กึ่งๆ ทางการ) คนที่สองของวัลภา ใครอยากห็นรูปพี่เก่ง ให้ไปหาหนังสือ ใคร ที่หน้าปกเป็น พี่ห้อย ดูได้เลย พี่เก่ง ไม่แน่ใจว่าแอบไปแก้หมันมาหรือเปล่า ก่อนหน้านี้ใครก็ตามที่จะ จุดจุดจุด กับวัลภา ต้องยอมทำหมัน เพราะลุงไม่อนุญาตให้หลานคนนี้มีลูก ก็ไม่รู้เหมือนว่าลุงมีเหตุผลอะไร

ตอนนี้ได้ฃ่าวว่า วัลภา ปจด ไม่มาตามนัด นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะภาพของวัลภา ค่อนข้างดี ทั้งที่จริงแล้ว ใครๆ ก็รู้ว่า พฤติกรรมของเธอ เรียกได้ว่า แม่เลี้ยงจอมอ้า น้าสาวอมโรค โสกโครกอัญมณี สามสาวสุดออตแห่งโรงงานปลากระป๋อง ที่ว่าว่า สุดสุด แล้ว อีกไม่นาน อาจจะเทียบไม่ได้กับวัลภา

แต่สาเหตุหลัก ที่ทุกต้องเครียด เห็นจะเป็นเรื่อง ที่สำคัญเธอยังไม่ได้ป่าวประกาศให้ลูกจ้างรู้ว่าเธอมีสะมีเป็นตัวเป็นตนแล้ว (แต่สะมีจะเป็นชะนี หรือไม่อันนี้ก็ไม่มีใครรู้ )
เพราะเธอยังคงภาพ สาวบริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่ต่างไปจากสาวแรกแย้ม

แต่อย่างไรก้ตาม ถึงแม้ว่าลุง และป้า จะมีลางไม่ดีร้ายๆ ผ่านเข้ามา แต่หลังจากที่ลุง รู้ว่า แผนการในการจัดการโรงงาน ที่ ลูกชายสุดที่รักคนใหม่ ได้ร่วมมือกันกับ ลูกชาย ทั้ง 3 ในการวางแผน ยึดโรงงานให้อยู่ในกำมือของตระกูลลุง ได้สำเร็จ ที่คนวงในรู้กันว่า แผนการนี้ถูกร่าง และทำการประชุมอยุ่ ในร้านลาบ 11 ที่บ้านของ นะจ๊ะ ที่อยู่ติดๆ กันกับบ้าน ของพี่ชายแมว

แผนการนี้ จะเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ว่า แผนการอนุญาติข่มขืนโรงงาน ซึ่งแผนการณ์ นี้ก็ได้ถูกลุง มอบไลเซ้นส์ ลุงการรันตี มอบให้ใบประกอบการข่มขืนโรงงาน ได้ถูกต้องตามกฏหมาย
เพราะหลังจากที่ อัลโต้แซกโซโฟน ตัวโปรดของลุงได้ ถูกนำมาเป่าอีกครั้ง ถึงแม้ว่าคราวนี้ลุงจะไม่ได้เป่าด้วยตัวเอง หลังจากที่มันได้เงีบยหายไปนานหลายเดือน ลูกจ้างอาจที่จะต้องรับกรรมกันอีกหน

แผนการณืที่ว่าไว้ หัวใจหลักของแผนการนั้น คงจะหนีไม่พ้นว่า ทำอย่างไร


ให้ พี่ห้อย ลูกรักคนใหม่ มีโอกาสบ้าง ที่จะ


มอบ คำขวัญ อันไพเราะ ให้กับเด็กๆ กับเขาบ้าง...

ส่วน พวกบรรดา ลูกๆ ของลุงจะต้มยำทำแกงกันอย่างไร เห็นว่าคงอีกไม่นานเกินรอ.

2 comments:

  1. จริงๆๆ เเล้วเราไม่ควรเสียดสนะคับ เพราะผลงานก้มีอีกอย่างเราไม่รู้มูลความจริง และเค้าเป็ผู้อาวุโสด้วย ผมพูดด้วยความเป็นกลางนะครับ

    ReplyDelete