Sunday, April 25, 2010

ตอนที่ 119

สถานการณ์ที่ตึกแนวร่วม ทั้ง 4 ชั้น ที่ ชายเล็กใช้เป็นวอร์รูม ต่างเป็นไปด้วยความตรึงเครียดหลังจากที่ ชายเล็กได้จำใจสั่งลุย แล้วเกิดเพลี่ยงพล้ำ เพราะก็อย่างที่เคยบอกไว้แล้วว่า ชายเล็กไม่ได้มีอำนาจที่แท้จริง เห็นได้จากความไม่เด็ดขาดที่จะจัดการใดๆ หลังจากนี้ไป ชายเล็กจะถูกลดบทบาท ป้ากำลังตัดหางไก่ ที่ชื่อว่า พี่มาก ตัวนี้ซะแล้ว แต่ไม่รู้ว่าป้าจะเอาไปปล่อยวัด หรือชำแหละ ทิ้งก็ต้องรอดูต่อไป

หลังจากเมื่อวันก่อน ป้าต่อสายตรงไปถึง ชายเล็ก เพื่อต้องการคำตอบกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา ป้ารับไม่ได้อย่างแรงกับการสูญเสียเบี้ย ตัวสำคัญที่เกิดขึ้น ป้าแจ้งว่า ป้าต้องการปลด กำนันแขนคด ออกโดยทันที และต้องการตั้ง นะจ๊ะ ทำหน้าที่แทน ตอนนี้ป้าไม่ไว้ใจ ใครแล้วทั้งสิ้น นอกเสียจาก กองกำลังหน้ากากเสือ ป้าต้องการให้ไลน์ในการขึ้น เบอร์หนึ่ง จะเป็นใครไม่ได้ ถ้าไม่ได้ มาจากเบี้ย ในกองกำลังแห่งนี้
ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่า ป้าได้วางตัว ทายาทเอาไว้ไล่มาตั้งแต่ นะจ๊ะ ยันไปถึง เด็กๆ เหตุที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะ ป้ากลัวว่า ถ้าคนที่มาจากที่อื่น ที่ไม่ใช่หน้ากากเสือ แล้ว ป้ามีสิทธ์ งานเข้า ก็ตอนที่พี่ชายแมวเป็น เบอร์หนึ่ง ตอนนั้น ครอบครัวของลุงนอน หวาดผวา เพราะว่า ลุงกลัวว่า ถ้าลุงคอนโทลชายรองไม่ได้ ลุงก็มีสิทธิ์ เป็นอย่าง บางครอบครัวบางโรงงานที่โดน เก็บยกตระกูล

มีเหตุการณ์ ของ ถ ป ณ ตอนนั้น ลุงก็เกิดอาการกลัวจนนอนไม่หลับ เพราะตอนนั้น ลุงไม่สามารถ คอนโทลชายรองได้ ลุงก็เลยต้องาวิธีเทคโอเวอร์ ชายรองให้ได้ หลังจากลุงไล่ ถ ป ณ ออกนอกโรงงาน ลุงก็ไม่ยอมให้ใครที่ไม่ใช่เด็กของลุงมา ใกล้ตำแหน่งนี้เลย จนมาถึง ยุคของแมว ที่ไม่น่าเชื่อว่า เหตุการณ์เหล่านั้นจะย้อนกลับมาในหัวของลุงกับป้าอีก ตอนนี้ ป้าต้องการให้ ชายเล็กออกกฎระเบียบโรงงานใหม่ว่า เบอร์หนึ่ง ชายรอง ให้ คนที่กำลังเป็นอยู่ตั้ง และห้ามใครโยกย้าย ถ้าชายเล็กยอมทำตามใจป้า งานนี้ ผู้จัดการของลูกจ้างก็จะไม่มีสิทธิ์ คอนโทลชายรองได้เลย เพราะมันก็จะวนกันอยู่ใน หน้ากากเสือ

และเบี้ยตัวสำคัญของป้า ตอนนี้ ขาซ้ายขาด และเป็นขันทีไปเรียบร้อย คนนี้โดนยิงก่อนเข้าที่หน้าท้องตามมาด้วย ลูก Bloopers บอดี้การ์ด ของคนขาขาด ที่อยู่ไม่ไกล ก็เรียบร้อย และที่สำคัญ น้องชายของ คุณน้ำผึ้ง คนดีของป้า ก็ใกล้ไปสบายเต็มที ตอนนี้ป้ามั่นใจว่า งานนี้มีเกลือเป็นหนอนแน่นอน

เต็งหนึ่งที่ป้า และสมุนของป้า คิดตรงกันนั้นก้คือ กองกำลังของ จ่า เพราะป้า รู้มานานแล้วว่า จ่า ไม่ชอบขี้หน้า กองกำลังหน้ากากเสือของป้า ตอนนี้ต้องรอเช็คข่าวอีกซักพัก ตอนนี้ป้าแค้นใจเป็นอย่างมาก ป้าบอกว่า งานนี้แค้นต้องชำระ ป้าแจ้งไปที่ นะจ๊ะ เลยว่า ให้ ชายรองสั่ง 444 และ ยิง ยิง ยิง ห้าม 1 และ 7 ( 4 = เดินหน้า 1= หยุด 7= ถอย ) วันหลังใครได้ยินตอนสีเขียวสั่งการ จะได้แปลโคดรหัส ออก

เท่าที่ทราบมา คนที่ป้าหมายหัวเอาไว้ ที่ป้าเกลียดเข้าไส้ และป้าต้องกำจัดให้ได้ นั้นก็คือ ใครก็ไม่รู้ รู้แต่ป้าชอบฟัง เพลง เธอลำเอียง และ ใจไม่ด้านพอ ฝากบอก คนๆ นั้น ด้วยว่า ระวังตัวด้วย ป้าแค้นคนนี้มาก ป้าต้องการเก็บให้ได้ งานนี้ถ้าไม่ระวังตัว มีหวังได้ไป เที่ยวหุบเขาเมืองกาญจนบุรี เหมือนที่เคยเกิดเมื่อ ปี 35 แบบไม่ได้กลับ แผนการครั้งต่อไป ป้าต้องการให้ นะจ๊ะ เป็นแทน กำนันแขนคด และ ต่อจากนั้น นะจ๊ะ จะประกาศภาวะสงคราม คราวนี้ยังไงๆ ป้าก็ต้องไม่แพ้ ภาพของ ปี 19 และปี 35 มันไม่เคยอยู่ในหัวป้าเลยแม้แต่น้อย ลูกจ้างไม่ต้องเป็นห่วง เพราะสิ่งที่อยู่ในหัวป้านั้นก็คือ

จัตุรัสเทียนอันเหมิน?????
—————————-

No comments:

Post a Comment