Wednesday, April 28, 2010

ตอนที่ 129

ในที่สุด การรอคอยก็ได้มาถึงแล้ว เพราะป้าส่งสัญญาณ ออกมาชัดเจน แล้วว่า ชายเล็ก ห้าม เพราะ เมื่อคืน ชายเล็ก ถอดใจแล้ว หลังจาก ที่ต้อง ตีหน้าโหด ออกจอ มาอยู่หลายวัน เหตุการณ์นี้ทำให้เมื่อค่ำวานนี้ ป้าตัดสินใจต่อสายตรงไปหา 5 ขัน ป้าบอกว่า ให้เตรียมพร้อม ให้ พาพวกพ้อง มา รีรัน ปี 19 เพราะป้าต้องการปิดเกมส์ ถ้า 5 ขัน ทำได้สำเร็จรางวัลตอบแทนที่ป้าจะมอบให้ 5 ขัน ก็คือ คลองหลอด หรือ หูกวาง เลือกเองได้เลย

เพราะการเคลื่อน ของ 5 ขัน จะเป็นเหตุผลหลัก ที่ทำให้ชายเล็ก ที่จะสั่งลุย และตอนนี้ ป้ากำชับ กับชายเล็กว่า ห้ามยุบกิจการ และ ให้เทหมดหน้าตักทันที

ลงมือทั้งหมดภายใน อาทิตย์ นี้ การสูญเสีย ลูกจ้าง ที่เป็นเสี้ยนหนาม นั้น ป้าถือว่า เป็นการทำคุณูประการ ให้กับลุง ไม่ต้องกลัว มือเปื้อน เพราะลุงเปิดช่องให้แล้ว ถ้าไม่เชื่อ ให้ไปดูทีวีย้อนหลังกันเอาเอง

แผนการของป้านั้น นับว่า ร้ายไม่เบาเลยทีเดียว ป้าจะวางให้ 5 ขัน จะเป็นตัวหลักแทน ชายเล็ก โดยให้ 5 ขัน พาคนที่ยังรักป้าเข้ามา ทำให้เหมือนกับว่า จะมีการปะทะ แต่ อีกบทบาทหนึ่งที่ 5 ขัน ได้รับ ก็จะเป็น ตัวหลัก คอยช่วยชายเล็ก วางยุทธวิธี ในการลุยคราวนี้


แผนการคร่าวๆ ในการชิงร้านใหญ่ของป้ากลับ คืนมา มีดังนี้


เหยี่ยวดำ จะขน โรโบคอบ ที่ตอนนี้ มาอยู่รวมตัว กันทั้งหมดแล้ว โดยที่มีการเพิ่มกองกำลังอย่างมโหฬาร ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่าย จนถึงกลางดึกของเมื่อวาน ตอนนี้เหยี่ยวดำ และ 130 ทุกเที่ยว ลงจอดอยู่ที่ ดอนเมือง ไม่ต่ำกว่า 30,000

โดยที่ บางส่วน ย้ายไป บ้านตาของสิบล้อ แต่ต่อมา คงเห็นว่า ประเจิดประเจ้อ ก็เลย สั่งให้ โรโบคอบ ที่เหลือ แบ่งไปแอบอยู่ ในดอนเมือง และ ร้านน้ำตกลาบ กันเสียก่อน เพราะน่าจะ ลับหูลับตา มากกว่า

สังเกตุว่า โรโบคอบ ที่มา จะมาจาก บ้านนอก เสียส่วนใหญ่ เพราะ ว่า ป้าไม่ไว้ใจ โรโบคอบบ้านกรุง อาจจะเป็นพวกของแมว

ดีที่เมื่อวาน กำลังบางส่วน ที่จะเคลื่อนมาจาก บ้านนักเทนนิสชื่อดัง โดนสกัดเอาไว้ก่อน เลยทำให้มาสมทบไม่ทัน


แต่ 5 ขัน ก็แก้เกมส์ โดย การแนะนำว่า ให้ใช้ เหยี่ยวดำ และ 130 ลำเลียง โรโบคอบที่เหลือ เข้ามาแทน ตอนนี้ ที่นั่น ก็แออัดกันยัดแน่นกันอยู่ ที่ดอนเมือง เป็นนับหมื่นๆ

และกองกำลัง โนบิตะ ได้สมทบเข้ามาทาง น้ำ และ มาทาง ฟ้า คราวนี้ จะใช้ โนบิตะอากาศ มากกว่า บก เพราะว่า คราวนี้จะจู่โจม จาก ฟ้า บริเวณ จุดเคาท์ดาวน์

โนบิตะเกือบทั้งหมด มาจาก บั้งไฟพญานาค โดยตอนนี้ โนบิตะ เข้ามาสบทบ กันแน่น ที่ ร้านลาบน้ำตก มีกันทั้งหมด 50,000 พร้อม โรโบคอบ ทั้งหมด มีปืน และ อาวุธครบมือ และใส่ชุดเกราะ ที่ป้าดูจะ ภุมิใจหนักหนาชุดๆ นี้ ยิง ฟัน ไม่เข้า และป้าสั่งการให้ชายเล็กรักษา ร้านน้ำตกลาบ ให้แน่นหนา

ชายเล็ก จึงสั่งให้เพิ่ม ลวดหนามเป็น 3 สยบ วางตัวเรียงกัน เป็นกำแพง ป้องกันอย่างแน่นหนาเพื่อความปลอดภัย ตามที่ป้าสั่งการ

ทั้งหมดใน ดอนเมือง และ ร้านลาบ มีความพร้อมถึงขีดสุด รอแต่ว่า ป้าป้าจะเป่านกหวีด ชักธงรบเมื่อไร



แผนการของ ป้า และ 5 ขัน ที่ ชายเล็ก ต้องนำไปปฏิบัติ มีดังนี้

เริ่มจาก โรโบคอบ ส่วนใหญ่จะมาจาก บ้านของ แขนคด เพราะว่า พวกนี้ เก่งปีนเขา โรยตัว สงสัย ที่นั่น มีภูเขาอยู่เยอะ พวกนี้ จะโรยตัวลงมา ปล่อยแก็สน้ำตา และโรโบคอบ ที่เหลือมาจาก เมืองส้มโอ พวกนี้ จะลุยแนวราบ ใช้ยิงขู่สกัด

โดยจุดหลักที่จะโรยลงมา ก็คือ จุดเคาท์ดาวน์ โรโบคอบโรยลง มา ตรงจุดนั้น พร้อมด้วย

การรบเริ่มเปิดฉากจากทางบก โรโบคอบ วงในจะใช้เสียงเคาะเพื่อให้ลูกจ้างกลัว โนบิตะบก ที่อยู่ วงนอก ดาหน้าถล่มลูกจ้างด้วยอาวุธลูกปลอม

โนบิตะอากาศ ที่เหลือ มาจากฟ้า ก็ลงตรงนั้นร้านใหญ่ของป้า และ อีกร้านที่เปลี่ยนเจ้าของมาไม่นาน ที่นั่นก็จะกลายเป็น สมรภูมิ แห่งการต่อสู้ พวกนี้ ป้าสั่งว่า อย่าใช้ของจริง แต่ถ้าจวนตัว ใช้ของจริงได้ เต็มที่

การลุยเพื่อ ลุงและป้า ก็จะดำเนิน ไป นาที แล้ว นาทีเล่า ความสูญเสีย เพื่อ ลุงและป้า ก็สุดที่จะคาดเดา หลังจากฝุ่นตลบ ทีมจับ หัวหน้า ก็เข้าทำงาน


หัวโจก ทุกคน จะโดนจับ ทุกคนได้ไปเที่ยวฮ่องกง แต่มีบางคน ที่ป้า สั่งว่า ให้เดินรอยเท้าตาม ฉลาด ขำ?.. คนนี้ที่ว่ากันว่า ฉลาด น่าจะเป็นเหยื่อคนสุดท้าย แต่เขาคงจะไม่ใช่รายสุดท้ายอีกต่อไปเพราะว่าเสร็จปาร์ตี้ งานนี้ป้าสั่งลุงแล้วว่า ห้ามลุงล้างมลทินให้พวกนี้ อย่างเด็ดขาด


แต่มีเพียงบางคน ที่อาจจะไม่ต้องเดินตาม ฉลาด เพราะ ป้าคงไม่ปล่อย ก็ คือ สไปเดอร์แมน และ คนที่ชอบกินมาม่า เพราะป้าสั่งแล้วว่า จับตายวายร้ายสายสมร

แผนการ โรดแมพ โรงงานที่สมบูรณ์แบบ ในสายตา ของลุง และ ป้า ที่แม้แต่ Internet และ 3 G Wimax จะเป็น ของหายาก

ต่อไปภาพของโรงงาน ก็จะเรียบร้อยสงบนิ่ง สิ่งที่จะกลายเป็น สิ่งเดียว ที่ ลูกจ้างต้องคิดถึง ทุกต้นชั่วโมง ก็จะเป็น ภาพของใครไปไม่ได้ นอกเสียจากป้า

ความรัก และความภักดี ต่อป้าเท่านั้น ที่จะทำให้ การมีชีวิตอยู่ต่อไปของลูกจ้าง ดำเนินไปได้อย่างปลอดภัย การที่แม้แต่จะคิด และความเห็นที่ไม่ตรงกับป้า นั่นดูจะเป็นสิ่งที ลูกจ้างควรจะหลีกเลี่ยง

การเดินทางอันแสนยาวไกล ตลอดเวลาเกือบ 4 ปี ของลุงและป้า ตอนนี้ ใกล้ถึงฝั่งฝันแล้ว

การเสียเวลาร่าง โรดแมพ และร่ากฎกติกาสูงสุด โดยธีมที่ว่า คือ หัตถาป้าครองพิภพ จบถาวร


เห็นทีว่า จะไม่สูญเปล่า??????

No comments:

Post a Comment