Sunday, April 25, 2010

ตอนที่ 120

เมื่อวันก่อนรัศมีจันทร์เธอได้กลับมาแล้ว พร้อมกับลูกน้อยของเธอ เธอไปเรียนคอร์สภาอังกฤษสั้นๆ พร้อมกับพาขมนปังไปรับการบำบัดโรคทางสมอง ตอนนี้เธอและ ลูกได้กลับมาพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านธาริ? ??.. ที่ไม่ไกลจาก สนามบิน บ้านหลังนี้ พี่เมียของกำนันแขนคด ได้ทำการซื้อให้ ในสมัยที่เป็นเลขาชายเล็ก เพื่อเป็นการตอบแทน และตีตราจองตำแหน่งยันต์กันภัย ให้กับน้องสาว ของเขาเมื่อรัศมีจันทร์จะได้เป็นใหญ่ บ้านหลังนี้ราคาไม่น่าจะต่ำกว่า 20 ล้าน เธอพึงจะย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน ส่วนค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านหลังนี้ ก็เป็นอย่างที่รู้ๆ กันว่า ใช้งบประมาณของลูกจ้างอีกเช่นเคย ไมว่าจะเป็น การตกแต่ง การจัดสวน การดูแลรักษา ตรงนี้ไปตรวจสอบกันได้นะ

ตอนนี้ทุกคนที่รับใช้เธอ เริ่มพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอเริ่มเปลี่ยนไปโดยปกติเธอจะไม่ใช่คนที่เรื่องมาก แต่พอหลังๆ ที่เธอไปเรียนต่อเอกที่ ม. แถวๆ บางเขน เธอก็เริ่มเปลี่ยนไป เธอมักจะมีปาร์ตี้กินเหล้ากับเพื่อนๆ และอาจารย์ร้องเพลง และเวลาที่เธอเมาเธอมักจะร้องเพลง นางงามตู้กระจก เสียงหลงอย่างสนุกสนาน ตอนนี้รัศมีจันทร์เริ่มหันมาสูบุหรี่มากขึ้น และเธอก็เริ่มติดนิสัย ของคนอื่นๆ ในครอบครัวของสามีเธอ เพราะเมื่อตอนที่เธออยู่ที่อังกฤษ คนที่ทำงานที่ การบินลาว??.? จะทราบดีว่า ทางครัวการบิน และเหล่าบรรดาคนใช้ ต้องคัดอาหาร และต้องแกะสลักผลไม้เกรดเอ เพื่อเพื่อส่งมันไปให้เธอถึงที่อังกฤษ ทุกวัน

รวมไปถึงที่เธอเริ่มเข้ามาวุ่นวายกับการโยกย้าย ของงานต่างๆ ในโรงงาน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือ น้องชายของเธอที่เมื่อก่อน ก่อนที่เธอจะเดินพรหมแดง น้องชายคนนี้ยังเป็นแค่กระเป๋ารถสองแถว ในละแวกหมู่บ้านของเธออยู่เลย แต่ตอนนี้ก็ลองไปสืบดูว่า น้องชายของเธอจาก ซี2 ใช้เวลาเพียงไม่กี่ปี ตอนนี้ได้เป็น ซี8 เป็นที่เรียบร้อย และจากที่เมื่อก่อนที่ ขี่ ฟีโน่ และส่งค่างวดไม่ไว ยอมให้ไฟแนนซ์ แต่ตอนนี้เขาสามารถขับ โรลรอยส์ คันละไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน และตอนนี้ที่ ม. แถวบางเขน ที่เธอไปเรียนปริญญาเอก ก็ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มมากขึ้น และมีสายลับของเธอมาคอยสอดส่งดูว่า มีลูกจ้างที่นี่ คนไหนมานินทาเธอหรือไม่ เพราะถ้าเกิดจับได้ว่ามีใครนินทาเธอรับรองมาหวัง ?

ส่วนความโหดร้ายของเธอก็เริ่มมากขึ้น จากที่เคยบอกไปแล้วว่า ที่บ้านหลังใหญ่เธอที่สร้างแล้วทุบ สร้างใหม่กันไม่รู้กี่รอบ แถวๆ ศาลายา ในนั้นจะมีคุกขนาดใหญ่ไว้คอยขังนักโทษ ที่กระทำความผิดก็จะถูกขังโดยการตีตรวน และจะมีการโบยหลัง ก็อย่างที่ช่างภาพคนนั้น ตอนนี้ก็ยังถูกขัง และตีตรวนอยู่ที่นี่ โดยต้องโดนโบยที่หลังทุกวันวันละ 30 ที โดยต้องถูกโบยจนครบ 1000 ครั้ง ในที่นี่คนใช้จะไม่สามารถลาออกได้ เพราะว่า เขาจะไม่รับประกันชีวิตให้ถ้าฝืนคำสั่ง ตอนนี้ก็มีคนใช้ที่โดนทำโทษ สั่งโบย โดนเครื่องทรมานนักโทษใช้ได้จริง ไม่ว่า จะเป็นที่ตอกเล็บ ที่บีบขมับ และตีตรวนอยู่อีกหลายคนที่รอความตายอยู่ข้างในนี้ อีกหลายชีวิตโดยไม่มีใครสามารถยื่นมือเข้ามาช่วยได้ ( แม้กระทั่งวัลภา )

ฟังดูเหมือนว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ในยุคนี้ แต่ใครละจะกล้าเข้าไปตรวจสอบ ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือของคนที่ประสบชะตากรรมเหล่านั้น คาดกันว่า ขนมปังน่าจะไปเรียนต่อที่ โรงเรียนสาธิต??. ที่เดียวกับที่เธอต่อเอก และที่โรงเรียนเดิมเขาลำบากใจที่จะรับ ใครมีลูกอายุใกล้เคียงกันก็อาจจะได้เป็น สหายกับขนมปัง และใครที่กำลังเล่นอยู่ที่ Absolute Yoga และไปทำสปาที่แถวๆ ปิ่นเกล้า ตอนนี้ก็ต้องเพื่อเวลาเดินทางกันหน่อย อีก 1 ชั่วโมง เพราะว่าเธอลงคอร์สใหม่กับคุณป้าจิ๊ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และป้าจิ๊ ฝากมาบอกคนที่จะไปเล่นว่า เวลาเล่นคอร์สเดียวกับรัศมีจันทร์ พยายามอย่าส่งเสียงดัง เพราะว่า เธอไม่โปรด ให้มีการส่งเสียงดัง ไม่เชื่อใครไปเล่นก็ลองทำดู

เมื่อคืนหลังจากกับจากงานศพ ป้า เรียกจ่าเข้าพบ เพื่อต้องการที่จะถามจ่า ว่าต้องการอะไร ทำไมจ่าถึงได้ทำเช่นนั้น เหตุที่ป้ารู้นั้น เพราะว่า ป้าเองก็ทราบดีว่า จ่ามีทีมงานที่เป็นสีเขียวเก่า ที่เป็นกองกำลังของจ่า กองกำลังของจ่านี้ เป็นที่รู้ๆ กันทั่วว่า มีความชำนาญในการใช้อาวุธสงคราม เพราะเมื่อตอนเฮียเหลา ที่ขนาดอมพระรอดไว้ในปาก โดนจ่าถล่มด้วยอาก้า และM16 ก็ยังไม่รอดเลย แต่คนของจ่าจะมีความชำนาญในการใช้ อาก้า มากกว่า ทุกคนดูก็รู้ทันทีว่า การใช้เลเซอร์ ยิงออกไป เป็นปืนที่ใช้ก็เป็นอาก้า ดูจากประกายไฟที่ปลายกระบอก เวลายิงประกายไฟมันจะกระจายไม่เหมือน M16 ที่ประกายไฟมันเป็นเส้นตรง เพราะมันมีที่ครอบอยู่ นี่ก็เป็นเอกลักษณ์ของทีมงานของจ่า ที่ใช้มาตลอด

แต่จ่าเองก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่ทุกคนทราบดีว่า จ่าไม่ค่อยชอบขี้หน้า พวก นาย ป และเหล่าหน้ากากเสือเป็นทุนเดิม ถึงขนาดมีปากมีเสียงกันบ่อยครั้ง หลังๆ จ่าเริ่มเหยียบตาปลาป้าหลายครั้งแล้ว ไล่เรียงมาตั้งแต่ เรื่อง การแต่งตั้ง สีกากี เรื่องแมว เรื่องการโยกย้ายสีเขียวกลางปี ที่ปกตินี่ก็ใกล้เวลาแล้ว แต่โผไม่ลงตัว จนมาถึงเรื่องสำคัญที่สุด ที่ใครจะมาทำหน้าที่แทนลุง ทุกสิ่งทุกอย่างในโรงงานที่ดูวุ่นวาย ส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจาก เรื่องที่ป้า ป้า กับ จ่า ที่ไม่ลงรอยกัน ลูกจ้างได้แต่มองตาปริบๆ คืนนี้ป้าจะมีการเทเลคอน ประชุมร่วมกับ นะจ๊ะ และชายเล็กที่ 11 คิดว่าน่าจะไม่เกิน 5 ทุ่ม แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นเรื่องอะไร ว่ากันว่า งานนี้ ถ้าป้าไม่เคลียร์กับจ่า ให้ดี ๆ อาจจะมีตาอยู่ ชื่อ นาย ป คว้าพุงปลา ไปกินก็เป็นได้

—————————-

No comments:

Post a Comment