Sunday, April 25, 2010

ตอนที่ 121

เมื่ออาทิตย์ก่อน ทางซาอุได้มีหนังสือด่วนที่สุดลงนามจาก k ของเขาเพื่อ เพื่อสอบถามถึงเรื่องเพชรที่เป็นสมบัติของวงศ์ตระกูลของเขาว่า ตอนนี้เขาสืบทราบมาว่า มันยังอยู่ที่โรงงาน และเขาก็รู้อีกว่า ตอนนี้ใครเป็นผู้ครอบครอง ทีแรกซาอุเขาก็ถอดใจไปแล้วบ้าง ในช่วงแรกๆ เพราะตราบใดที่ลุง และป้ายังมีอำนาจ ยังไงเสีย ก็คงยากที่จะได้เพชรกลับคืนมา แต่เรื่องมันมาเกิดขึ้นว่า เพชรมาร์คี เม็ดนั้นที่มันถูกเก็บเอาไว้ที่เซฟอย่างดี เกิดอาถรรพ์ขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน คือ ป้ามีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สมบัติบางส่วนที่เคยเก็บไว้ที่ชั้น 3 ย้ายเข้าไปเก็บไว้ที่ บ้านหลังใหญ่อีกหลังที่ หัวหิน เพราะจะได้สะดวกต่อการถ่ายลงเรือ

หนึ่งในนั้นมันก็มี ของที่ทางการซาอุ อยากจะได้ด้วย ทีนี่ก็ต้องเล่าย้อนไปก่อนหน้านี้ ว่า ทำไมทางการซาอุ ถึงมั่นใจว่า เพชร และเครื่องประดับเพชร นั้นอยู่ที่ใคร ท้าวความก่อน คือเรื่องมันมีอยู่ว่า สีกากี คนที่หิ้ว สร้อยระย้าทับทรวง ที่เขาต้องการเอาหน้า หวังผลประโยชน์จากป้า ได้ทำการทำทุจริต มอบของกลางบางส่วนที่ยึดกลับมาได้ เอาไปให้ป้า โดยที่สีกากี คนนั้นเดิมทีเขาก็ไม่ได้จะมอบ ชุดบลูไดมอนด์ให้กับป้าแต่อย่างใด แต่ก็ป้าที่ จัดได้ว่าเป็นคนที่มีความรู้เรื่องเพชรเป็นอย่างมาก ได้สอบถามกับ สีกากี คนนั้นไปว่า ป้าอยากที่จะชมชุดเพชรบลูไดมอนด์ และป้าจะเอาไปทำชุดเพชรเพื่อ เลียนแบบ เพชรชุดนั้น ทาง นี้ก็ต้อง ยอมส่งขึ้นไปให้ป้าได้ดู โดยที่เขาเองก็คิดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะว่า ของที่ยึดมาได้มีตั้งมากมาย จะขาดหายไปซักชิ้นหนึ่งทางซาอุก็คงจะไม่ว่าอะไร แต่ห้ามเป็นชุดบลูไดมอนด์ที่หายไม่ได้

ทีแรกป้าสัญญาว่า จะขอนำ เพชรชุดนี้ ไปCopy 1 เดือน แต่พอใกล้เวลา 1 เดือน กลับไม่มีการตอบกลับใดๆ ที่มาจากนั้น ทีนี้ก็ต้อง ถึงกำหนดเวลาที่ทางการจะต้องส่งมอบเพชรกลับไปให้ที่ซาอุ ปรากฏว่า ทางคนที่รับผิดชอบก็ จนใจเพราะ เขายังไม่ได้รับส่งมอบของกลางคืน มาจากป้า ทั้งๆ ที่ครบสัญญาที่ว่าแล้ว ตั้งหลายเดือน ทางการก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จะเอ่ยปากทวงถามป้า ก็ไม่สามารถทำได้ ก็ลยไปทำของปลอมส่งคืนไปให้ แต่เพชรชุดนั้น มีการทำตำหนิ อย่างที่ได้เคยบอกเอาแล้ว ทางซาอุ เขาก็รับไม่ได้ว่าทำไมถึงไม่ส่งมอบคืน เขา ที่เขามาทราบว่า ใครเอาไปก็ตอนที่ คนที่เอาไปดันใส่ ออกงาน ทั้ง 3 ครั้ง โดยที่มีภาพจับเอาไว้อย่างชัดเจน เขาถึงได้ทวงถาม และสุดท้ายเขาก็เลิกคบหา สมาคมกับครอบครัวลุง อีกเลย ดูได้จาก เมื่อ 4 ปีก่อน เขาก็ไม่ส่งตัวแทนมา ลุงป่วยเขาก็มีมีสารแถลงความหวงใย แต่อย่างว่า บทคราวเคราะห์ของป้า เพชรชุดนี้ ที่เก็บไว้ที่ห้องนั้น ดันเกิดไฟฟ้าซ็อต ไฟไหม้สมบัติ บางส่วนของป้า รวมถึงได้ทำความเสียหายให้กับ บลูไดมอนด์ด้วย

ตอนที่ป้า ได้ทำการเคลื่อนย้าย จากสถานการณ์ที่เดิม ไปเก็บไว้ในที่แห่งใหม่ ทางการซาอุ เขาก็มีสาย มีนักสืบ อยู่เต็มไปหมด เขาเลยรู้ว่า จะมีการเคลื่อนย้าย เขาก็ทำหนังสือไปที่ สำนักงานของครอบครัวลุงเลย จะเห็นได้ว่า คราวนี้ไม่ได้ทำผ่านชายเล็ก อีกต่อไป ก็คือ เขาไม่ไว้หน้ากันอีกต่อไป ผลลัพธ์ที่ออกมา ก็คือ ความเงียบอีกเช่นเคย คราวนี้เขาก็เปิดหน้าชกกับ ครอบครัวลุงแล้ว จะเห็นๆด้ว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน เขาได้เชิญ แมวไปออกงานที่วังของเขา ทั้งๆ ที่เวลาที่ผ่านมา ขนาด ถั่ว และ ตัวเล็ก จะไป ที่นั่น เขายังไม่ต้อนรับเลย ก็ลองคิดกันดู

เราก็เคยบอกไปแล้ว เมื่อหลายเดือนก่อนว่า ซาอุ เขารักแมว เขาอ้าแขนต้อนรับ เพราะว่า เขารุ้ว่าแมงมีความตั้งใจจริงที่จะส่งมอบของกลางที่เขาอยากได้มากที่สุดกลับไป แต่ก็ทราบดีว่า ติดขัดปัญหาที่ตรงไหน ตอนนี้ป้าส่งสัญญาณออกมาแล้วว่า ชายเล็ก ถูกป้าตัดหางปล่อยวัดเรียบร้อยแล้ว เพราะป้าคาดหวังเอาไว้กับฃายเล็กสูง มาก คนต่อไปที่จะมาแทน ชายเล็กก้ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคนนั้นก็คือ หนึ่งในคนที่อยู่ในคริป หายากนั้น นั่นเอง

เพราะผลการประชุมเมื่อคืนก่อน ก็เป็นไปตามที่เราเคยรายงานเอาไว้แล้ว ว่า ตอนนี้ชายเล็กเริ่มเพลี่ยงพล้ำ ป้า จำเป็นต้องใช้แผนถัดไป ก็คือให้เจ๊ก ระดมคนมาชนกัน ให้ทำให้เหมือน ว่า ไม่มีใครสามารถควบคุมได้อยู่ แต่ก็จะแตกต่างกันอยู่ที่ คราวนี้ ม็อบของเจ๊ก จะมีพี่ห้อยที่จะคอย เกณฑ์ อดีตสีเขียวที่ปลดประจำการ รวมไปถึงลูกจ้างที่ยังรักป้าอีกส่วนหนึ่ง ข่าวที่แน่นอนออกมาแล้วว่า ป้าจะมีการจัดสรรงบลับให้กับทางเจ๊ก ซึ่งคราวนี้จะได้มากกว่าคราวที่แล้วถึง 10 เท่า มีการใช้ความรุนแรงเข้าปะทะกัน และจะมีทีมงานอีกส่วนจาก กองกำลังหน้ากากเสือ ที่เป็นพวก Sniper จะแต่งตัวให้สี เหมือนสีของ เจ๊ก คอยปะปนกันเข้ามา แน่นอน ภารกิจหลัของชุดนี้ ที่ป้าส่งเข้าเพื่อต้องการ เก็บแกนนำ โดยเฉพาะ คนๆ นั้น ถ้าทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนเดิมที่ป้า และทีมงานได้วางเอาไว้

การประกาศภาวะสงคราม และเหตุการณ์ ที่จัตุรัส แห่งนั้น เห็นทีคงจะหลีกเลี่ยงได้ยากแล้ว และถึงตอนนั้น ภาพ เช้าตรู่ของวันที่ 7 ตค และโรงงานต้องปิดกิจการชั่วคราว 12 ปีเพื่อจัดระเบียบเสียใหม่ กฎระเบียบ และโรดแมพต่างๆ ที่เราได้เคยกล่าวไว้ ก็จะถูกทยอย นำออกมาใช้ ความฝันอันสูงสุดของป้า น่าที่จะใกล้เข้ามาแล้ว……………

—————————-


No comments:

Post a Comment