Sunday, April 25, 2010

ตอนที่ 124

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่วุ่นวาย และสบสนมากที่สุดช่วงหนึ่งตลอดช่วงชีวิตของลุง เพราะเหตุการณ์ความเป็นไปของโรงงานก็เป็นอย่างที่ทราบๆ กันดี และ เจ้ากรมยามดูแลโรงงาน ที่ลุงไว้ใจก็มาหักหลังลุงเข้าอีก ก็เป็นอย่างที่ทราบๆ กันว่า

เสียงของลุงมันไม่ดังหรือแต่ก่อน เรื่องมันมีอยู่ว่า

สายัณห์ คนนี้จัดว่าลุงไว้ใจเป็นอย่างมาก จะเห็นว่า คนนี้ออกจอ พร้อมกับครอบครัวของลุงอยู่เป็นประจำ และคนนี้ ก็เป็นคนของจ่า ด้วยเช่นกัน

โดยที่จ่า จะส่งนาย คนนี้ ไปเป็นบอร์ด ของธนาคารต่างๆ โดยที่ นาย คนนี้จะเป็น นายหน้า ที่คอยเก็บค่าคอมมิชชั่น จากการที่ใครที่อยากจะได้สินเชื่อเร็ว และมากกว่าหลักทรัพย์ โดยที่จ่าจะเรียก ค่าคอม ร้อยละ 3 ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า เป็นค่าหยอดน้ำมัน งานนี้ก็มีการปล่อยสินเชื่อกันแบบไม่รอบคอบ เพียงเพื่อที่จะได้ค่าคอมให้จ่า งานนี้ แบงค์ Tb และ Skipก็ล้มไม่เป็นท่า

เมื่อตอนนี้ที่มีเรือบรรทุกทองคำ ที่มาลอย ที่น่านน้ำ แถวๆ อันดามัน เมื่อ 4-5 ปีก่อน ทองคำที่ยึดมาได้ เป็นจำนวนหลายตัน ที่เรือลำนี้มีแผนจะส่งไปที่ อิรัก

ข่าวมาเข้าหูของจ่า จ่าก็สั่งยึดทองคำเอามาเป็นของตัวเอง งานนี้ก็ไปตรวจสอบกันได้

นาย สายัณห์ คนนี้ ตอนนี้เริ่มไม่เห็นหัวของลุงเหมือนกับที่คนอื่นๆ เริ่มทำๆ กัน เขาถอยห่างลุง ไปเป็นพวกป้าเรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์นี้ทำให้ลุงเสียใจเป็นอย่างมาก

ช่วงเวลานี้ ลุงบ่นพร่ำเพ้อ ถึง คนๆ หนึ่ง อยู่ตลอดเวลา เขาคนนั้น จัดว่า เป็นคนที่ลุงรักมากๆ เพราะว่า เขาโหด เด็ดขาด และที่สำคัญเขาทำให้ลุงมีวันนี้ วันที่โรงงานตกเป็นของลุงอย่างสมบูรณ์แบบ กล่าวคือ

เขา เปลี่ยนวิถีชีวิต ของลูกจ้าง ให้มีลุงอยู่ตลอดเวลา แต่หลังจากที่เขาตายไป ลุงก็ไม่สามารถหาใครมาแทนที่เขาได้อีกเลย

เพราะตอนที่ลุง สั่งให้ นาย ป กระทำการยึดอำนาจของแมว ลุงตั้งใจว่า อยากจะให้บังอร ทำให้เบ็ดเสร็จเหมือนที่ เขาคนนั้น ได้เคยทำมา

แต่บังอร ก็ทำให้ลุงผิดหวัง เพราะว่า ถึงแม้ว่า บังอร จะทำสำเร็จ แต่ก็ มีคลื่นใต้น้ำกระเพื่อมอยู่ตลอดเวลา โรงงานยังคงวุ่นวาย ไม่มีใครทำได้เหมือนกับเขาคนนั้นจริงๆ ทุกคนที่ผ่านมาทำให้ลุงผิดหวังคนแล้วคนเล่า โดยเฉพาะ ชายเล็ก ที่ทำให้ลุงต้องผิดหวัง มากที่สุด

ตอนนี้ลุงก็ได้แต่ นึกถึง เขาคนนั้น คนที่ลุงน่าจะ รักมากกว่าลูก แท้ๆ ของลุงซะอีก เขาทำอะไรไว้ให้ลุงมากมาย เวลาที่เขาเป็น ผจก เป็นช่วงเวลาที่ลุง และครอบครัวลุง จะอุ่นใจมากที่สุด

ตอนนี้ ลุงก็ได้ แต่เฝ้ารอ ว่าจะมีใครมาทำหน้าที่ ได้ดีเสมอเหมือน หรือใกล้เคียงกับเขา มากที่สุด แต่ตอนนี้ ลุงก็เริ่มมีความหวังแล้ว เพราะว่า ลุงคิดว่า ลุงน่าจะได้ ทายาท เขาคนนั้น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การยึดอำนาจ และการใช้อำนาจที่ยึดมานั้น อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด การกำจัดจัดฝ่ายตรงข้ามให้ตายเรียบสนิท นี่ถึงจะเรียกว่า การยึดอำนาจ ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่สิ่งที่ บังอร กระทำอย่างที่แล้วมา

ลูกรัก ของลุง ที่ถึงแม้จะจากลุงไปแล้วนานแสนนาน แต่ลุงก็ยังไม่เคยลืมเขาออกจากใจลุงได้เลย ถึงขนาดที่ลุง ต้องพูดออกมาเองว่า ตอนนี้ ถ้ามีคนอย่าง เขา ป่านนี้โรงงาน คงจะสงบเรียบร้อย ไม่วุ่นวายแบบนี้

แต่ตอนนี้ ลุงคิดว่าลุงน่าจะได้ ทายาทที่มาแทนเขาคนนั้น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ชายเล็กฝากผีฝากไข้ไม่ได้

ทีแรก ลิต ก็น่าจะเป็นตัวแทนที่ดี แต่หลังจากที่โดนระเบิด ถึงแม้ว่าจะขาไม่ขาด (แก้ข่าว) แต่ก็ต้องสูญเสียเนื้อบริเวณต้นขาไปเกือบครึ่ง คิดว่า ลิต ก็คงจะกลับมาเดินได้ไม่ปกติ

แต่ หลังจากที่ลุงฟัง นะจ๊ะ พรีเซ็นต์ โรดแมพ ให้ลุงฟังเมือวันก่อน ก็ทำให้ลุงต้องหวนไปนึกถึง เขาคนนั้น อีกครั้ง

แผนงานต่อไป หลังจากที่เราได้เคยบอกไปบ้างแล้ว เมื่อเดือนก่อนว่า เจ๊กจะเอาคนออกมา และตอนนี้ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามแผน และตอนนี้ พี่ห้อยก็ต้องทำงานหนักมากขึ้น ก็เป็นอย่างเมื่อเย็นวันนี้
ที่เป็นฝีมือ ของคนโปรดคนใหม่ของป้า

ตอนนี้ นะจ๊ะ ต้องการจับหัวโจก แต่ในนั้น 1 ใน 24 ที่ อีกฝ่ายต้องการตัวมากที่สุดนั้นก็คือ T ที่ชอบกินมาม่า

แผนที่ฝ่ายป้า วางเอาไว้ก็คือ วันฝนตกต้องระวัง โดยเฉพาะ ตอนที่ขนเครื่องเสียงหนี และเต็นท์หนีฝน ช่วงนั้นจะเกิดความวุ่นวาย คนก็น่าจะน้อย ช่วงนั้น เขาก็จะเตรียมลุย เสียดายที่วันก่อนที่ฝนตก ป้าเตรียมการไม่ทัน มิฉะนั้น ได้-เสีย กันอย่างแน่นอน


ตอนนี้ นะจ๊ะ หวังที่จะได้ข้อมูล จาก นายแบบ มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ คนนี้ค่อนข้างที่จะปากโป้ง


การให้เงิน 50,000 บาท แล้วไม่จบ มันทำให้ความอดทนของป้ากำลังจะหมดลง

โรดแมพ โมเดลนั้น เห็นทีจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความหวังของลุงที่จะเห็น เขาคนนั้น ในช่วงเวลาท้ายๆ ในชีวิต ของลุง ใกล้ที่จะเป็นความจริง


ปลาสลิด ภาค 2 ใกล้เต็มทีแล้ว ที่จะหวนกลับมาสานฝันของลุง……………………

—————————-

No comments:

Post a Comment