Sunday, April 25, 2010

ตอนที่ 122

ทุกอย่างที่ดูเหมือนจะวุ่นวายก็เป็นผลมาจาก ป้าต้องการรักษาอำนาจของโรงงานเอาไว้ หลังจากที่ลุงได้ป่วยหนัก และเห็นว่าอาการเริ่มรุนแรงมากขึ้นทุกวัน ป้าไม้ต้องการให้ฝ่ายตรงข้ามได้มีอำนาจในช่วงเปลี่ยนผ่าน และผลลัพธ์ที่ตามมานั้นก็คือ ตอนนี้แผนงานในการสร้างโมเดล จัตุรัสที่ราช?. ได้ถูกเริ่มต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราได้เคยบอกเอาไว้ตังแต่ 13 เมษา ว่า ป้าต้องการปลดกำนันแขนคดออก โดยทันที เพราะว่า เขาและชายเล็กทำงานได้ไม่เป็นไปตามเป้า ป้าได้ยื่นคำขาดว่า ถ้างานนี้ชายเล็กไม่สามารถกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้แบบถอนรากถอนโคน ป้าจะทำให้ชายเล็กมีสภาพไม่ต่างไปจากแมว คือยุบกิจการ และแบน 5 ปี ถึงแม้ว่า กำนัน จะโดนปลดไปแล้วแต่ป้าก็ยังมอบโอกาสให้แก่เขาครั้งสุดท้าย นั่นก็คือ งานใต้ดิน ที่ ป้าให้งานแก่เขาว่า ถ้าสามารถจับเป็น หรือ ตาย ใครคนใดใน 24 คนได้ ป้าก็จะยังปราณีเขาต่อไป

ตอนนี้ชายเล็กหลังชนฝา ชายเล็กเป็นได้ก็แค่เบี้ยตัวหนึ่งของป้า งานนี้ที่แต่งตั้ง หัวเถิก แทนนะจ๊ะ นั้น ไม่ได้เป็นการผิดแผนเดิมที่เคยบอกไว้ แต่อย่างใด เพราะเมื่อคืนป้าเรียกทั้งสองเข้าพบเป็นการด่วนที่สุดแล้ว ป้าต้องการให้ หัวเถิกเป็นตัวหลอก เพราะอีกไม่กี่เดือนเขาก็จะได้เลี้ยงหลาน ถ้าทำอะไรผิดไป นะจ๊ะ จะได้ไม่ช้ำ แต่การบริหารงานจริงๆ นั้น ก็คือ นะจ๊ะ จะเป็นคนคอยจัดการอยู่ทุกอย่าง ป้าบอกว่า งานนี้ นะจ๊ะ จะได้ล้างอาถรรพ์ เพราะใครก็ตามที่เป็นรอง จะไม่ได้เป็นตัวจริง และป้าจะแถมกระเป๋าหมายเลข 25 เอาไว้เป็นของรางวัล เชื่อได้เลยว่า แผนงานที่จัตุรัส แห่งนั้น งวดเข้ามาทุกที เพราะ แผนที่เราเคยบอกเราไว้แล้วว่า ป้าต้องการเก็บ นักร้องคนนั้นจริงๆ เหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก เพราะคนใช้ที่อ้วนๆ ของป้า มักจะกล่าวให้ร้ายที่เกี่ยวกับ นักร้องคนนั้น มากเป็นพิเศษ

เมื่อคืนก่อน ป้าเรียก นะจ๊ะ เข้ามาคุย ป้าเล่า ว่า การที่ฝ่ายตรงข้ามนั้น เป็นภัยต่อป้า ขอให้ กวาดล้างอย่างสิ้นซาก ถ้าจัตุรัส แห่งนั้น มันย้อนไปนานเกินไป ก็ให้นึกถึง มนฑลซินเกียง ตอนนี้ อย่าไปมองตัวหลอก ที่หัวเถิก เพราะที่กล่าวมาทั้งหมด มันก็เป็นไปตามโรดแมพ ที่ป้าได้วางเอาไว้แล้วทั้งสิ้น ตอนนี้ป้ามีทุกอย่างอยู่ในกำมือ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนเดิมของป้า ฉากนั้นก็คือ เจ๊กจะเกณฑ์คนออกมา ซึ่งก็คล้ายๆ กับเหตุการณ์วันนี้ที่บอกไว้ว่าหลายสี แต่ตัวละครมันก็มีสีเดียวก็คือ สี?. แต่จะแตกต่างก็หน่อยก็ตรงที่ ทั้งหมดที่ได้จัดตั้งขึ้นมาพร้อมที่จะให้มีการปะทะกัน ถึงตอนนั้น จะมีการประกาศภาวะสงคราม

ทั้ง 24 คน จะต้องระวังให้ดี เพราะตอนนี้ คนของป้าที่ เมืองชลได้ เคลื่อนย้ายเข้ามาใกล้เป้าหมายแล้ว งานนี้ถ้าไม่ระวังตัว แบบที่เคยบอกเอาไว้เมื่อ 2 วันก่อน เห็นที่ว่าจะไม่โชคดีซ้ำสอง ศึกคราวนี้ ป้าได้เปรียบอยู่เต็มประตู ดูจากที่ป้าได้วางเอาไว้ทุกอย่างกำลังเป็นไปตามแผนของป้า การปิดโรงงานเป็นเวลา 12 ปีเพื่อกวาดล้าง ล้างสมองลูกจ้าง และจัดระเบียบโรงงานเสียใหม่ เห็นทีว่าจะเหลี่ยงเลี่ยงไม่ได้ จุดจบของโรงงานจะเป็นแบบ 6 ตค หรือ จัตุรัส ก็คงสุดแท้แต่ป้า ที่ลูกจ้างจะต้องยอมรับมัน แต่ถึงแม้ว่า ป้าจะดูเหมือนว่าไม่มีจุดอ่อนเลยก็ตาม แต่ตอนนี้หาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะว่าตอนนี้มะเร็งเต้านมของป้า ได้ย้อนกลับมาหาป้าอีกแล้ว
—————————-

No comments:

Post a Comment